World Cup “đụng” Olympic mùa đông

16/01/2011 01:21 GMT+7

Hãng tin Reuters vừa cho biết Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Jacques Rogge vừa đề nghị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) phải suy xét cẩn trọng trước khi quyết định chuyển VCK World Cup 2022 tại Qatar sang thi đấu vào mùa đông.

Jacques Rogge và Sepp Blatter  - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters vừa cho biết Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Jacques Rogge vừa đề nghị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) phải suy xét cẩn trọng trước khi quyết định chuyển VCK World Cup 2022 tại Qatar sang thi đấu vào mùa đông.

Bởi lẽ thời điểm đó có thể đụng phải Olympic mùa đông theo lịch truyền thống (diễn ra vào tuần cuối tháng 1 và kết thúc trong tháng 2 cùng năm). Hiện nước đăng cai Olympic 2022 đến năm 2015 mới được công bố.

Gần đây, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng xác nhận đang cân nhắc việc chuyển World Cup 2022 tại Qatar sang thi đấu vào mùa đông với dự định sẽ diễn ra trong tháng 1, sau khi nhận nhiều chỉ trích rằng mùa hè tại Qatar có nhiệt độ rất nóng và không phù hợp cho các trận đấu diễn ra. Vì vậy, ông Blatter cho rằng nếu buộc phải thay đổi thì việc cơ cấu lại lịch thi đấu bóng đá quốc tế cho phù hợp là hoàn toàn có thể làm được.

Tuy nhiên, sau phát biểu này ông Blatter cũng gặp phải phản ứng kịch liệt từ những nhà chuyên môn như HLV Arsene Wenger. Ông cho rằng: "Với bóng đá Anh, làm sao có thể buộc các trận đấu đã thành thông lệ truyền thống vào kỳ Giáng sinh và năm mới hoãn lại? Ngoài ra, nếu phải chuyển World Cup thi đấu vào mùa đông, lịch đấu trên toàn thế giới cũng bị biến động. Tôi không hiểu họ (FIFA) làm sao mà có thể cơ cấu lại được".

Trong khi đó, Chủ tịch IOC Jacques Rogge cũng nói: "FIFA hiểu rõ trước khi họ công bố quốc gia đăng cai World Cup, là VCK này được ấn hành diễn ra từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7. Và họ càng hiểu rõ quốc gia họ chọn đăng cai vào thời điểm đó nhiệt độ rất nóng. Thế nhưng họ vẫn chọn, và rồi bây giờ lại muốn chuyển sang mùa đông. Tôi cho rằng FIFA cần suy xét trước khi quyết định vì sẽ gây ảnh hưởng tới các hoạt động thể thao khác". Được biết, Chủ tịch AFC (LĐBĐ châu Á), ông Bin Hammam cũng vừa lên tiếng phản đối việc World Cup 2022 chuyển sang mùa đông, cũng như lời đề nghị Qatar nên chia sẻ World Cup cho các nước vùng vịnh khác theo đề xuất của Chủ tịch UEFA (LĐBĐ châu Âu) Michel Platini.

Trong một diễn biến khác, ông Blatter hôm qua cũng cho hay đang cân nhắc mở cuộc hội thảo về việc áp dụng công nghệ kỹ thuật nhằm xác định bàn thắng vào tháng 3 năm nay.

G.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.