World Cup sẽ có 48 đội từ năm 2026

10/01/2017 17:48 GMT+7

Tin từ BBC cho biết Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tán thành ý tưởng tăng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp Ban chấp hành FIFA diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ) vào sáng 10.1 (giờ địa phương). Với thể thức mới, vòng chung kết World Cup sẽ bao gồm 16 bảng, trong đó mỗi bảng 3 đội. Hai đội đứng đầu giành quyền vào vòng knock-out, đội thứ ba bị loại. Những thay đổi này sẽ được áp dụng tại World Cup 2026.

Cũng theo BBC, số trận của thể thức World Cup 48 đội sẽ tăng từ 64 lên 80. Song, đội giành chiến thắng chung cuộc chỉ phải đá 7 trận như thể thức 32 đội. Thời gian diễn ra World Cup gồm 48 đội kéo dài trong 32 ngày. Đây là lần đầu tiên FIFA thông qua kế hoạch tăng số đội dự World Cup từ năm 1998.
Chủ tịch Gianni Infantino của FIFA tin việc tăng số đội dự World Cup mang đến lợi ích cho nhiều quốc gia AFP

Chủ tịch Gianni Infantino của FIFA là người đứng sau ý tưởng tăng số đội dự World Cup. Điều này hứa hẹn mang đến lợi nhuận tăng vọt khủng khiếp cho Liên đoàn bóng đá thế giới. Ngoài ra, nhiều quốc gia cũng có lợi qua việc World Cup tăng số đội bởi cơ hội sẽ được mở ra nhiều hơn với họ.

Trong cuộc họp hồi tháng 12 tại Dubai, Chủ tịch Gianni Infantino cho biết ý tưởng tăng số đội dự World Cup có lợi cho sự phát triển của bóng đá trên toàn thế giới: "Không có lợi ích nào lớn hơn việc thúc đẩy bóng đá ở một quốc gia bằng cách tăng số đội tham dự World Cup".

Được biết, nhóm nghiên cứu của FIFA dự đoán doanh thu từ việc tăng số đội dự World Cup sẽ lên tới 5,29 tỷ bảng, tăng 521 triệu bảng so với thể thức World Cup 32 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.