World Cup sẽ có đến 48 đội tham dự

20/02/2015 07:30 GMT+7

(TNO) Một ứng cử viên chức Chủ tịch FIFA vừa hứa sẽ tăng số đội tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh lên 48 đội nếu ông đắc cử.

(TNO) Một ứng cử viên chức Chủ tịch FIFA vừa hứa sẽ tăng số đội tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh lên 48 đội nếu ông đắc cử.

>> Figo hạ thấp tuyển Anh
>> Sợ vợ, Figo không dám về nhà
>> Lộ diện 3 ứng viên đối đầu với chủ tịch FIFA Blatter
>> Cựu danh thủ David Ginola muốn tranh cử chức Chủ tịch FIFA
>> Vấn đề thuộc về FIFA, chứ không phải chủ tịch FIFA

 
Figo hứa hẹn đem lại làn gió mới cho bóng đá thế giới - Ảnh: AFP

Luis Figo, huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha, vừa tuyên bố trước báo giới việc FIFA World Cup nhiều khả năng có sự góp mặt của 40 hoặc 48 "anh hào" nếu ông trở thành tân Chủ tịch FIFA vào tháng năm.

Figo là ứng viên thách thức mạnh mẽ nhất người đương nhiệm Sepp Blatter trong cuộc bầu cử vào vị trí cao nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới. Ông cũng khẳng định rằng sẽ tăng suất dự World Cup cho các đội bóng ngoài châu Âu.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở sân vận động Wembley hôm thứ 19.2, Figo tuyên bố: "Tôi tin rằng chúng ta nên xem xét các đề xuất để mở rộng World Cup từ cấu trúc 32 đội bóng hiện tại lên 40 hay thậm chí 48 đội. Dự án này rất khả thi bởi các đội chỉ cần thi đấu thêm 3 đến 4 ngày thôi. Tôi nghĩ rằng nên thêm suất cho các đội bóng ngoài châu Âu".

 
Đối với Luis Figo, thẻ đỏ sẽ ảnh hưởng nặng hơn đến đội bóng - Ảnh: AFP

Figo đang cạnh tranh với các đối thủ Sepp Blatter, Michael van Praag và Hoàng tử Ali Bin Al-Hussein trong cuộc đua vào vị trí Chủ tịch FIFA vào ngày 29.5 tới. Cựu cầu thủ 42 tuổi hy vọng sẽ phân phối lại nguồn dự trữ của FIFA cho các liên đoàn thành viên. Khoản chi phí đó sẽ chiếm 50% khoản tài trợ 2,5 tỉ USD mà FIFA có được trong mục đích phát triển bóng đá cơ sở trên toàn thế giới.

Cựu ngôi sao của Barcelona và Real Madrid cũng lưu ý một số điểm quan trọng khác cho chiến dịch của mình, trong đó công nghệ goal-line (xác định bóng lăn qua vạch vôi khung thành hay chưa) cần có một cuộc tranh luận cụ thể.

 
Siết chặt luật việt vị sẽ khiến các trận đấu có it bàn thắng hơn - Ảnh: AFP

Figo cũng đề xuất hình phạt "quá tam ba bận", theo đó các câu lạc bộ cũng sẽ bị phạt nặng nếu để cầu thủ của mình nhận thẻ đỏ 3 lần.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha cật lực phản đối nạn đánh lừa trọng tài nên ông quyết tâm phục hồi luật việt vị cũ, theo đó một cầu thủ đứng ở vị trí việt vị dù có tham gia vào tình huống tấn công hay không đều bị phạt.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.