World Cup U.20: Thắng dễ Ý, người Anh chạm 1 tay vào cúp vàng

08/06/2017 20:31 GMT+7

U.20 Anh đã chơi một trận quá hay để khiến người Ý tâm phục khẩu phục với chiến thắng 3-1, giành quyền vào chơi chung kết.

Ý đã có khởi đầu rất tốt với bàn thắng của Orsolini ngay phút thứ 2 trận đấu. Bàn thắng sớm những tưởng giúp Ý chiếm ưu thế, nhưng Anh đã vùng lên mạnh mẽ. Đội quân của HLV Paul Simpson nhanh chóng lấy lại thế trận với những pha công thành liên tục.
Sức công phá của người Anh khiến hàng thủ Ý phải phạm sai lầm. Phút 66, Solanke san bằng tỷ số cho Anh với pha dứt điểm quyết đoán. Ý dường như đã mất quá nhiều sức trong trận ngược dòng trước Zambia ở tứ kết nên đội bóng màu thiên thanh không đủ sức để phản công.
U.20 Ý (áo xanh) gặp nhiều khó khăn sau khi có bàn thắng sớm AFP
Với thế trận vượt trội, Anh dễ dàng ghi thêm 2 bàn ở do công Lookman (phút 77) và Solanke ở phút 88 để ấn định chiến thắng 3-1 giành quyền vào chơi trận cuối cùng của giải.
Như vậy, người Anh đã đòi được món nợ trước Ý. Ở trận bán kết giải vô địch U.19 châu Âu hồi năm ngoái, U.20 Ý hiện nay đã hạ “Tam sư trẻ” 2-1 để lọt vào trận chung kết.
Bên cạnh đó, đây là trận chung kết World Cup đầu tiên của người Anh sau chức vô địch World Cup 1966 trên sân nhà.
Dominic Solanke (10) luôn khiến hàng thủ Ý vất vả AFP
Xem các cầu thủ trẻ của Anh thi đấu ở trận bán kết có thể thấy họ quá hay và quá mạnh so với các đối thủ còn lại. Những cầu thủ Solanke, Lookman, Cook, Tomori, Kenny, Tomori… tỏ ra quá đẳng cấp so với các đối thủ cùng trang lứa. Chính các cầu thủ này đã giúp Anh tạo nên thế trận vượt trội trước người Ý.
Thắng trận này, Anh được đánh giá nhỉnh hơn so với Venezuela khi 2 đội này gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của giải vào ngày 11.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.