World Cup U.20: Uruguay sút văng Bồ Đào Nha bằng loạt 'đấu súng' kiểu ABBA

04/06/2017 20:46 GMT+7

Trận tứ kết giữa Uruguay và Bồ Đào Nha là trận đầu tiên thuộc các giải đấu của FIFA áp dụng luật sút luân lưu kiểu mới ABBA.

Uruguay đã bản lĩnh hơn khi đã chiến thắng 5-4 bằng sút luân lưu sau 7 loạt sút (120 phút hòa 2-2; các cầu thủ ghi bàn cho Bồ Đào Nha là Xande Silva và D. Gonçalves, trong khi S. Bueno và F. Valverde lập công cho Uruguay).
Chúng tôi xin nhắc lại luật sút luân lưu ABBA khác với cách sút luân lưu truyền thống trước đây, bởi cầu thủ 2 đội phải sút theo kiểu luân phiên. Lượt 1 Bồ Đào Nha sút trước thì lượt 2 sẽ đến Uruguay sút, và Uruguay tiếp tục sút trước ở loạt sút thứ 3, như cách đánh loạt tie-break trong tennis. Cách sút ABBA này đã gây áp lực rất lớn lên cầu thủ thực hiện quả sút.
Chính vì thế, khi tỷ số đang là 4-4 sau 5 loạt sút, 2 cầu thủ Zé Gomes và A. Ribeiro bị áp lực tâm lý khi sút liền 2 lượt 6 và 7, nên bị thủ môn S.Mele (Uruguay) cản phá, giúp Uruguay vào bán kết với chiến thắng 5-4.
Uruguay trở thành đối thủ nặng ký cho chức vô địch FIFA.com
Trở lại diễn biến chính trận đấu, cả 2 đội đều trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt và đều xứng đáng giành quyền đi tiếp. Chỉ tiếc cho các đàn em của Ronaldo họ đã kém may mắn và không vượt qua được áp lực trong đợt "đấu súng" cân não.
Chiến tích vào bán kết của Uruguay có công lớn của thủ thành Mele, người đã chơi hay ở 120 phút trước đó và xuất sắc cản phá thành công 2 quả phạt đền. Loại đối thủ rất mạnh, Uruguay trở thành đối thủ nặng ký cho chức vô địch.
Venezuela (áo sậm) loại Mỹ ở hiệp phụ FIFA.com
Ở trận tứ kết còn lại, Venezuela thắng Mỹ 2-1. Cả 3 bàn thắng đều được ghi trong 2 hiệp phụ khi giờ thi đấu chính thức hòa 0-0 do Venezuela bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn. 2 cầu thủ lập công đưa đội bóng của xứ sở hoa hậu vào bán kết là Peñaranda (phút 96) và Ferraresi (115). Bàn thắng muộn màng của Mỹ do công Ebobisse ghi ở phút 117.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.