Xabi Alonso tái ký hợp đồng với Real Madrid

09/01/2014 17:53 GMT+7

(TNO) Theo AFP, tiền vệ Xabi Alonso vừa chấm dứt những phỏng đoán về tương lai của anh bằng việc tái ký hợp đồng với Real Madrid.

(TNO) Theo AFP, tiền vệ Xabi Alonso vừa chấm dứt những phỏng đoán về tương lai của anh bằng việc tái ký hợp đồng với Real Madrid.

>> Ronaldo lại tỏa sáng trong chiến thắng của Real Madrid
>> Real Madrid bị đội hạng 3 cầm hòa ở Cúp Nhà vua
>> Cựu sao Real Madrid thành triệu phú sau khi giải nghệ

Xabi Alonso tái ký hợp đồng với Real Madrid
Alonso sẽ tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu đến năm 2016 - Ảnh: AFP

Theo đó, hợp đồng này có thời hạn 2 năm và theo các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha, mức lương mỗi mùa bóng của anh tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với đội hình toàn ngôi sao vào khoảng 6 triệu euro, tăng 2 triệu euro so với hợp đồng cũ.

Về hợp đồng mới của mình, Alonso nói trên mạng xã hội Twitter rằng: “Real Madrid tiếp tục là nhà tôi trong 2 năm nữa. Tôi rất vui khi thông báo cho các bạn như thế. Tiến lên Real Madrid”.

Từ ngày 1.1 năm nay, tiền vệ 32 tuổi này được tự do thương thảo với các CLB khác vì hợp đồng trước đó với Real Madrid sẽ chấm dứt vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, dù một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu trong đó có Manchester City, Chelsea và PSG bày tỏ thiện chí với Alonso nhưng quyết định cuối của anh là tiếp tục ở lại Bernabeu.

Quá trình thi đấu của anh cho Real Madrid trong mùa bóng này đã gián đoạn vì chấn thương ở háng và gãy xương chân hồi tháng 8. Tuy nhiên, khi trở lại thi đấu từ cuối tháng 10.2013, Alonso đã chứng tỏ anh đóng vai trò rất quan trọng đối với trong đội hình thi đấu của HLV Carlo Ancelotti vì Real Madrid đã trải qua 13 trận bất bại.

Sau khi khởi nghiệp tại Real Sociedad, Alonso về thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV đồng hương Rafael Benitez ở Liverpool vào năm 2004 theo hợp đồng trị giá 10,5 triệu bảng Anh. Trong 5 năm ở đội bóng này, Alonso được nhiều người hâm mộ và từng lập công lớn khi ghi bàn san bằng tỷ số từ quả phạt đền sau khi đội nhà bị dẫn trước 0-3 lúc kết thúc hiệp 1 và sau đó đánh bại AC Milan trong trận chung kết Champions League 2005.

Năm 2009, anh về Real Madrid theo hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Anh vào thời điểm chủ tịch Florentino Perez hứa chi tiền khủng sau khi đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Alonso đã chơi 36 trận lúc Real Madrid vô địch La Liga bằng kỉ lục 100 điểm dưới thời của HLV Jose Mourinho ở mùa bóng 2011-2012.

Ở thời thống trị của tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Alonso là thành phần chủ chốt khi có mặt trong mọi trận đấu vào thời điểm đội nhà vô địch World Cup lần đầu tiên năm 2010 và vô địch Euro 2012 (lần thứ hai liên tiếp ở giải đấu này).

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.