“Xanh” thắng, “Đỏ” thua

13/04/2012 03:23 GMT+7

Cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League bỗng hấp dẫn trở lại khi M.U bại trận trên sân của Wigan vào rạng sáng qua.

Cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League bỗng hấp dẫn trở lại khi M.U bại trận trên sân của Wigan vào rạng sáng qua. 

Trong lúc ai cũng tin rằng chiếc cúp vô địch Premier League mùa này đã sớm xác định được chủ nhân thì điều bất ngờ đã xảy ra: M.U tưởng như sẽ thắng dễ Wigan thì lại bại trận, trong khi Man.City đã kịp tỉnh giấc để đè bẹp West Brom. Như vậy, khoảng cách giữa “Đỏ” và “Xanh” đã được rút xuống còn 5 điểm sau vòng 33 và Man.City vẫn còn trận derby Manchester trên sân nhà để nuôi hy vọng. 


M.U thất vọng vì để thua trước Wigan - Ảnh: AFP 

 

Lần đầu tiên sau 18 trận đấu ở mọi đấu trường mùa này, M.U không ghi được bàn nào. Lần gần nhất M.U không ghi bàn và thua trắng là trước Newcastle (0-3) hồi đầu năm nay. Đây cũng là trận thua đầu tiên của M.U trước Wigan sau 14 lần gặp trước đó đều thắng. Đội cuối bảng Wolverhampton gần như cầm chắc một vé xuống chơi ở giải hạng nhất mùa tới khi thua đậm Arsenal 0-3 (Van Persie, Walcott và Benayoun ghi bàn, nhờ đó “Pháo thủ” coi như giữ chắc vị trí thứ 3 khi đã hơn Tottenham 5 điểm). Còn Queens Park Rangers thắng Swansea 3-0 để vươn lên vị trí thứ 16. (G.Lao)

Thật ra, gọi trận Wigan thắng M.U 1-0 là một kết quả bất ngờ chỉ vì dựa vào tên tuổi của hai đội và phong độ của họ trước khi vào cuộc, chứ với những ai trực tiếp theo dõi trận đấu này thì chiến thắng của Wigan là hoàn toàn xứng đáng. Bản thân ông Ferguson cũng đã phải thừa nhận điều đó khi Wigan chơi tốt hơn, làm chủ được thế trận và cũng tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Và chỉ sau 50 phút thi đấu, Wigan đã hai lần đưa được bóng vào lưới M.U, nhưng có một bàn không được trọng tài công nhận. Ngược lại, trọng tài Dowd lại cho Wigan hưởng phạt góc, thay vì M.U được phát bóng lên, để dẫn đến tình huống ghi bàn của Maloney ở phút 50 và ông cũng không cho M.U được hưởng một quả phạt đền khi Diame để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 ở phút 71.

Rõ ràng, cách chơi với 3 trung vệ và việc xây dựng thế trận tấn công của Wigan đã gây rất nhiều khó khăn cho M.U, đặc biệt là trong hiệp 1. Điều đó khiến “Quỷ đỏ” phải biết đến một trong những trận đấu tệ hại nhất của họ ở mùa này. Do đó, kể cả khi ông Ferguson lần lượt tung Cleverley, Welbeck và Nani vào sân trong hiệp 2 thì lối chơi của M.U chỉ có thể khởi sắc hơn một chút chứ vẫn không tài nào tìm được bàn gỡ hòa. Thất bại này khiến M.U chỉ còn hơn Man.City 5 điểm trước 5 vòng đấu còn lại của mùa bóng. Nghĩa là “Quỷ đỏ” chỉ được quyền thua thêm một trận nữa mà thôi, nếu không muốn ngôi vô địch thuộc về “gã láng giềng to mồm” Man.City.

Trên sân Etihad, dù Aguero mở tỷ số cho Man.City ngay ở phút thứ 6 nhưng phải đợi đến khi M.U bị thủng lưới tại sân DW thì các học trò của ông Mancini mới tìm được sự hưng phấn để đè bẹp West Brom. Chỉ trong vòng 10 phút (từ phút 54 - 64), Aguero, Tevez và Silva đã liên tục lập công để khép lại chiến thắng 4-0 cho Man.City. Đây là lần đầu tiên Tevez được đá chính (nhờ Balotelli bị treo giò) kể từ sau sự cố Munich hồi tháng 9.2011. Giấc mơ vô địch đã quay trở lại với Man.City trong thời điểm mà tất cả tưởng như đã vô vọng.      

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.