Xavi chấm dứt 24 năm gắn bó với Barcelona

22/05/2015 09:19 GMT+7

(TNO) Tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez vừa chính thức xác nhận việc anh chia tay Barcelona khi mùa giải này kết thúc trong cuộc họp báo vào hôm qua (21.5, giờ Tây Ban Nha).

(TNO) Tiền vệ kỳ cựu Xavi Hernandez vừa chính thức xác nhận việc anh chia tay Barcelona khi mùa giải này kết thúc trong cuộc họp báo vào hôm qua (21.5, giờ Tây Ban Nha).
Xavi thông báo quyết định chia tay Barcelona - Ảnh: Reuters
Xavi gắn bó với Barcelona từ khi anh còn là một cậu bé 11 tuổi. Trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia, cho đến nay, tiền vệ 35 tuổi đã có hơn 750 trận thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử đội bóng. Kể từ mùa giải tới, anh sẽ trở thành cầu thủ của đội bóng Qatar Al Sadd.
Trong mùa giải này, anh đã thi đấu 41 trận cho Barcelona, góp phần giúp đội bóng này giành chức vô địch La Liga và hướng đến việc tái lập cú ăn ba, tương tự như năm 2009. Tuy nhiên, với việc thể lực và phong độ không còn như xưa, Xavi thường xuyên phải vào sân từ băng ghế dự bị.
"Tôi xin thông báo rằng tôi sẽ rời khỏi Barcelona khi mùa giải này kết thúc. Đây là quyết định cuối cùng và thật khó khi đưa ra. Ban lãnh đạo đã đề nghị tôi gia hạn hợp đồng với những điều khoản tốt nhưng tôi đã có quyết định của riêng mình. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc mình nên rời khỏi Nou Camp.
Tôi muốn tiếp tục chơi bóng và sẽ thi đấu cho Al Sadd. Tôi đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm và có thể gia hạn thêm 1 năm nữa. Không được kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barcelona không phải là điều quá đáng tiếc đối với tôi. Bởi tôi muốn tiếp tục thi đấu nhưng tôi biết rằng mình sẽ phải chơi bóng ở trình độ thấp hơn", Reuters dẫn lời Xavi.
Xavi đã cùng Barcelona giành được 23 danh hiệu - Ảnh: AFP
Đáng lý ra, Xavi đã đến Al Sadd vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, anh đã trì hoãn để thi đấu cho Barcelona thêm 1 năm.
"Tôi thật hạnh phúc khi góp mặt trong đội hình Barcelona mùa này. Dù không thi đấu thường xuyên nhưng tôi vẫn có được những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đang chờ đến cuối tuần này để nói lời cám ơn đến các CĐV.
Barcelona đang đứng trước cơ hội tốt để giành cú ăn ba. Chúng tôi có thể làm nên lịch sử. Tôi rất mãn nguyện, bởi khó có người nào có được sự nghiệp giống như tôi".
Trong 24 năm gắn bó với Barcelona, tính cho đến thời điểm này, Xavi đã cùng đội bóng xứ Catalan giành được tổng cộng 23 danh hiệu. Ngoài ra, anh còn là nhà vô địch thế giới và châu Âu cùng đội tuyển Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.