‘Xavi đệ nhị’ có khả năng trở thành đối thủ của Barca

04/04/2017 07:20 GMT+7

Sau khi Pep Guardiola rời Barcelona rồi đến Bayern Munich, Thiago Alcantara cũng nối gót ông thầy để sang Đức thi đấu năm 2013. Barca khi ấy vẫn đang sở hữu hàng tiền vệ Xavi – Iniesta – Busquets và cơ hội cho cầu thủ người Tây Ban Nha không có nhiều.

Hơn 3 năm đến Bundesliga, Thiago ngày càng mạnh mẽ và phát triển mọi tố chất quý giá mà anh đang sở hữu. Lối chơi đậm chất kỹ thuật nhưng không màu mè, cộng với những bước chạy và đường chuyền khá ‘dị’ đã giúp Thiago trụ vững trong đội hình đầy ngôi sao của Bayern.
Mùa này, tiền vệ 25 tuổi vẫn duy trì phong độ rất tốt và thi đấu tổng cộng 33 trận cho Bayern, ghi được 7 bàn thắng và kiến tạo 8 lần. Trong chiến thắng mới nhất trước Augsburg, Thiago một lần nữa khiến khán giả phải trầm trồ với đường chuyền xé tan hàng thủ đối phương, tạo tiền đề không thể dễ hơn cho Robert Lewandowski mở tỷ số.
Với tài năng và sự chăm chỉ của mình, Thiago không chỉ được Bayern hết sức ưu ái mà các CLB hàng đầu của châu Âu cũng không ngừng dòm ngó. Barca, đội bóng để Thiago ra đi với giá chỉ 21,25 triệu bảng dường như đã nhận ra sai lầm và muốn đưa anh trở lại Camp Nou.
Theo đài phát thanh Cadena SER, Blaugrana muốn dốc sức thuyết phục Thiago quay về trong hè này. Nhưng truyền thông Đức lập tức bác bỏ tin này, cho rằng Thiago sẽ sớm gia hạn với Bayern.
Chưa biết Thiago có trở lại Camp Nou hay không, nhưng trước mắt anh có thêm 2 CLB đang ‘xếp hàng’ chờ thuyết phục. Manchester City của Pep đang nỗ lực đưa anh đến sân Etihad để tái ngộ với thầy cũ, cũng là người giới thiệu anh trong thời gian còn ở Barca.
Thiago vừa ghi bàn trong trận đấu với Augsburg hồi cuối tuần AFP
Một nguồn tin khác của Tây Ban Nha cho hay, Real đã nhập cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ gốc San Pietro Vernotico. Không những vậy, để tăng thành ý, Los Blancos sẵn sàng gán thêm James Rodriguez hoặc Isco để thuyết phục Bayern. Trước đó, hai ngôi sao của Real từng bày tỏ nguyện vọng được thi đấu cho nhà ĐKVĐ Bundesliga.
Nếu Real gặp may mắn, chiêu mộ thành công Thiago, đó sẽ là ‘cú tát trời giáng’ cho Barca. Bởi trong quá khứ họ đã không tin tưởng vào khả năng của anh và quyết định bán đi với giá rất rẻ.
Hợp đồng hiện tại của Thiago và Bayern có thời hạn đến năm 2019 và đội bóng của Đức đang nỗ lực giữ anh ở lại. Họ đã đưa ra mức giá 76 triệu bảng để làm nản lòng những đội bóng đang thèm thuồng tài năng của Thiago.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.