Xavi đồng ý dẫn dắt Barcelona mùa tới, nhận lương 6 triệu euro/năm

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2020 18:54 GMT+7

Ngày 3.7, theo nguồn tin từ nhà báo Francesc Aguilar của tờ Mundo Deportivo xác nhận cựu danh thủ Xavi đã đồng ý trở về sân Nou Camp dẫn dắt Barcelona từ mùa tới thay HLV Quique Setien.

Xavi là danh thủ nổi tiếng của Barcelona, thi đấu từ năm 1998 - 2015 với 767 trận đấu và ghi 85 bàn.
Sau khi chia tay sân Nou Camp cuối mùa giải 2014 - 2015, cựu damh thủ này sang Qatar thi đấu cho CLB Al Sadd thêm 4 mùa bóng nữa trước khi trở thành HLV trưởng đội bóng này cho đến nay.
Hồi đầu năm nay, Barcelona từng liên hệ mời Xavi về thay HLV Ernesto Valverde, nhưng cựu cầu thủ này cho rằng “chưa đúng thời điểm”, nên đội bóng xứ Catalan chọn giải pháp mời HLV Quique Setien từ Real Betis.
Mặc dù vậy, HLV Quique Setien hiện đang chịu áp lực cực lớn khi Barcelona đánh mất ưu thế trong cuộc đua vô địch La Liga với Real Madrid. Ngoài ra, ông cũng không giải quyết được bất đồng giữa các ngôi sao trụ cột và còn gây ra vụ thay người gây bão khi đưa trung phong đắt giá Antoine Griezmann vào thi đấu chỉ 3 phút bù giờ ở trận hoà Atletico Madrid 2-2 giữa tuần này tại vòng 33 giải La Liga.
Sự việc đã gây ra khủng hoảng dữ dội trong nội bộ đội bóng xứ Catalan. Đến nỗi trong 2 ngày gần đây chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu phải liên tục triệu tập nhiều cuộc họp để dàn xếp tình hình.

Xavi đã trải nghiệm cương vị HLV khi dẫn dắt CLB Al Sadd gần 2 năm nay

AFP

Nhà báo Francesc Aguilar của tờ Mundo Deportivo tiết lộ, Barcelona đã không còn kiên nhẫn với HLV Quique Setien nên đã lên phương án tìm nhà cầm quân mới.
Trong đó, Xavi đã được lựa chọn đứng đầu danh sách, khi gần đây cũng lên tiếng muốn trở lại giúp Barcelona tìm lại con đường chiến thắng.
Nhà báo Francesc Aguilar cho biết, Xavi về cơ bản đã đồng ý các điều khoản cá nhân, trong đó nhận mức lương 6 triệu euro/năm để dẫn dắt Barcelona từ mùa tới. 

Xavi (bìa trái) đứng đầu danh sách thay thế HLV Quique Setien (giữa)

Chụp màn hình Daily Mail

Ngoài Xavi, trong danh sách lựa chọn của Barcelona còn có các HLV nổi tiếng như Ronald Koeman, Mauricio Pochettino và Roberto Martinez.
Ngoài ra, ban lãnh đạo Barcelona còn dự tính nếu trận tới đây hoà hoặc thua Villarreal lúc 3 giờ rạng sáng 6.7 (giờ VN), thì sẽ sa thải luôn HLV Quique Setien để đưa HLV từ đội B là Javier Garcia Pimienta lên thay, trước khi Xavi tiếp quản từ mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.