Xavi khôn ngoan khi rời Barcelona thời điểm này

23/05/2015 15:11 GMT+7

(TNO) Thừa nhận Barcelona đã đề nghị hợp đồng mới cho mình, nhưng Xavi khẳng định anh đã không cảm thấy khao khát như trước nữa. Đây có lẽ cũng là quyết định chính xác của tiền vệ tài hoa này.

(TNO) Thừa nhận Barcelona đã đề nghị hợp đồng mới cho mình, nhưng Xavi khẳng định anh đã không cảm thấy khao khát như trước nữa. Đây có lẽ cũng là quyết định chính xác của tiền vệ tài hoa này.

Xavi quyết định ra đi dù được ban lãnh đạo Barcelona đề nghị ở lại - Ảnh: AFP

Xavi sẽ chơi trận đấu thứ 505 tại La Liga cho Barcelona trong trận đấu cuối tuần này và (có thể) sẽ kết thúc 17 năm cống hiến cho đội bóng xứ Catalunya sau cuộc đối đầu với Juventus tại chung kết Champions League tháng sau.

Quyết định chia tay sân Nou Camp của Xavi tạo sự tiếc nuối cho người hâm mộ sau tất cả những gì cầu thủ 35 tuổi đã làm. Tuy nhiên xét ở khía cạnh khác, Xavi ra đi là điều tốt cho cả anh lẫn đội bóng.

Trong cuộc họp báo thông báo quyết định ra đi, Xavi cho biết anh đã nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Barcelona, tuy nhiên cầu thủ này từ chối với lý do chuyên môn.

Theo đó, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Barca muốn giữ Xavi lại, nhưng hợp đồng mới kèm theo điều khoản sẽ giới hạn thời gian thi đấu của "lão tướng" này. Nghĩa là một ngôi sao từng được xem như "trái tim" của hệ thống tiki-taka lừng lẫy một thời sẽ không được ưu tiên trong đội hình xuất phát.

Xavi không còn có thể thi đấu như thời đỉnh cao phong độ - Ảnh: AFP

"Trong vài tuần qua đội bóng đã đề nghị tôi ở lại đến năm 2018, nhưng tôi đã quyết định tương lai từ trước", Xavi nói trong buổi họp báo.

"CLB đã đề nghị một hợp đồng tốt nhưng đây là lúc tôi ra đi. Tôi sẽ không có được số phút (thi đấu) như mong muốn. Tôi không còn cảm thấy mình làm được những điều như trước đây nữa", anh nói thêm.

Mùa này Xavi đã chơi ấn tượng hơn so với khoảng 1, 2 mùa bóng sa sút vì tuổi tác gần đây. Tuy nhiên giá trị của anh không còn như xưa và rất có thể năm nay là lúc Xavi đã dốc hết những tinh túy của mình. Nếu ở lại Barca đến 2018, anh sẽ 38 tuổi, gần như chắc chắn khó đáp ứng lối chơi của toàn đội.

Ngay cả khi Ivan Rakitic sẵn sàng thay Xavi, đội bóng này vẫn được cho đang theo đuổi những ngôi sao ở hàng tiền vệ như Paul Pogba (Juventus), Ilkay Gundogan (Dortmund) hay mới nhất là tin đồn chi 50 triệu bảng cho Aaron Ramsey của Arsenal. Họ đã chuẩn bị rất kỹ cho một tương lai không Xavi.

Nếu vô địch Champions League, giành cú ăn ba vĩ đại với Barca, đó sẽ là cái kết đẹp nhất cho sự nghiệp của một thần tượng. Có lẽ người hâm mộ Xavi cũng không muốn anh tiếp tục ở lại trong tư thế "người thừa".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.