Xavi: "Messi sẽ tiếp tục tạo sự khác biệt ở trận siêu kinh điển"

20/04/2012 16:37 GMT+7

(TNO) Phát biểu trên Gol TV trước thềm trận "siêu kinh điển - El Clasico" với Real Madrid, tiền vệ Xavi Henandez tin rằng đồng đội của anh ở CLB Barcelona Lionel Messi sẽ tiếp tục là nhân vật gây chú ý nhất.

(TNO) Phát biểu trên Gol TV trước thềm trận "siêu kinh điển - El Clasico" với Real Madrid, tiền vệ Xavi Henandez tin rằng đồng đội của anh ở CLB Barcelona Lionel Messi sẽ tiếp tục là nhân vật gây chú ý nhất.

>> Drogba lập công, Chelsea giành lợi thế mong manh
>> Real Madrid thua Bayern trên sân khách
>> Real và Barca cùng thắng


Messi (trái) và Xavi trên sân tập chuẩn bị cho trận "siêu kinh điển" vào cuối tuần này - Ảnh: AFP

Cuộc đua đến chức vô địch La Liga càng trở nên gay cấn thì việc so sánh quen thuộc giữa Cristiano Ronaldo của Real Madrid và tiền đạo Barcelona Lionel Messi càng thu hút nhiều ý kiến.

Tuy nhiên, đối với Xavi thì không có cầu thủ nào có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng như đồng đội người Argentina của anh: “Rõ ràng Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời. Cả Ronaldo lẫn Messi đều tạo ra ảnh hưởng lớn trên sân đối với đội bóng của mình nhưng Messi là người xuất sắc nhất".

"Tôi không thích so sánh nhưng thật sự Messi đã đem đến cho Barcelona tất cả, từ bàn thắng, thế trận đến những pha kiến tạo. Khi vào sân anh ấy tập trung toàn bộ tâm trí theo từng diễn biến trận đấu, dẫn dắt mọi pha tấn công”, Xavi nhận định trên Gol TV.

 
Ronaldo (phải) thường thất bại mỗi khi đối đầu với Messi - Ảnh: AFP

Theo Xavi, không chỉ anh mà HLV Pep Guardiola cũng rất đề cao vai trò của Messi: “Pep nói rằng Messi có tầm ảnh hưởng trên mọi mặt của trận đấu, và ông ấy luôn luôn đúng”.

Nói về Real Madrid và trận đấu sắp tới, Xavi khẳng định: “Real Madrid chơi bóng với những cách khác nhau nhưng chúng tôi không bao giờ thay đổi phong cách thi đấu của mình cho dù đối thủ là ai. Barcelona sẽ kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn cho đến khi giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ đánh bại Real Madrid tại Nou Camp”.

Đều thất bại ở bán kết lượt đi Champions League, chắc chắn cả Barcelona và Real Madrid sẽ dốc sức cho trận "siêu kinh điển" sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 22.4 (giờ VN) tại sân Nou Camp.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.