Xavi sẽ giải nghệ tại Barcelona

14/12/2012 07:34 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Xavi Hernandez đang tiến gần đến việc gia hạn hợp đồng với Barcelona, qua đó sẽ gắn bó với đội bóng xứ Catalan cho đến khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.

(TNO) Tiền vệ Xavi Hernandez đang tiến gần đến việc gia hạn hợp đồng với Barcelona, qua đó sẽ gắn bó với đội bóng xứ Catalan cho đến khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.

>> Messi lập kỷ lục mới trong chiến thắng của Barcelona
>> Davilla vượt qua mốc 300 bàn thắng, Barcelona đi tiếp ở Cúp Nhà vua
>> Iniesta tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona

Xavi sẽ giải nghệ tại Barcelona
Xavi là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Barcelona hiện nay - Ảnh: AFP

Xavi gia nhập lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona khi mới 11 tuổi vào năm 1991. 7 năm sau, anh có trận đấu đầu tiên cho đội chủ sân Nou Camp khi đối đầu với Mallorca trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Được xem là một trong những tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất thế giới, Xavi đã giúp cho Barcelona giành được 20 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 chiếc cúp Champions League và 6 chức vô địch La Liga. Ngoài ra, anh cũng là công thần trong chiến thắng của tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.

Ở tuổi 33, Xavi không còn ở đỉnh cao phong độ như trước. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona cho đến khi giải nghệ.

"Tôi và đội bóng đã đàm phán về chuyện gia hạn hợp đồng trong thời gian qua. Việc ký kết giữa hai bên sẽ nhanh chóng được tiến hành. Khi đó, ước mơ kết thúc sự nghiệp tại Barcelona của tôi sẽ thành hiện thực. Tôi muốn được thi đấu cho đến năm 36 tuổi bởi Barcelona là đội bóng duy nhất trong sự nghiệp của tôi", Reuters dẫn lời Xavi.

Trong số các cầu thủ Barcelona hiện nay, Xavi là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. Với 651 lần khoác áo Barca, Xavi hiện giữ kỷ lục của đội bóng xứ Catalan. Chắc chắn, kỷ lục này sẽ còn tăng lên thêm nhiều bởi anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng cho đến năm 2016.

Cũng trong hôm qua (13.12), Barcelona thông báo họ đã gia hạn hợp đồng với cầu thủ trẻ tài năng Cristian Tello cho đến năm 2016.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.