Xavi: 'Tôi từng nghĩ Van Gaal là một kẻ ngốc'

17/11/2015 14:23 GMT+7

Cựu tiền vệ đội trưởng Barcelona Xavi vừa chia sẻ cảm nhận của anh về HLV Louis Van Gaal, người hiện đang dẫn dắt Manchester United (M.U).

Cựu tiền vệ đội trưởng Barcelona Xavi vừa chia sẻ cảm nhận của anh về HLV Louis Van Gaal, người hiện đang dẫn dắt Manchester United (M.U).

Xavi đã chia tay Barcelona hồi cuối mùa giải vừa qua - Ảnh: AFP
Xavi và HLV Van Gaal từng có khoảng thời gian làm việc chung với nhau tại Barcelona trong giai đoạn từ năm 1997 đến 2000 và từ 2002 đến 2003. Trong "nhiệm kỳ" đầu tiên, nhà cầm quân người Hà Lan đã giúp đội bóng xứ Catalan giành được 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà vua và 1 Siêu Cúp châu Âu.
Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên của Xavi về Van Gaal không mấy tốt đẹp khi ông này tỏ ra là một HLV rất cứng rắn. Phát biểu trên ESPN, Xavi cho biết: "Sau 2 ngày tập luyện với Van Gaal, tôi đã nghĩ rằng: "Tên ngốc này là ai vậy?".
Van Gaal là một HLV rất nóng tính - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, ngay sau đó thì cựu tiền vệ của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha đã thay đổi quan điểm: "Chỉ sau 1 tuần, tôi biết rằng ông ấy đúng. Ông ấy luôn ở trong trái tim tôi. Anh ấy là một người tốt và là một HLV xuất sắc. Ông ấy có cá tính mạnh nhưng hiện ông ấy đã giảm đi sự nóng tinh của mình so với khi còn dẫn dắt Barcelona hay Bayern Munich.
Van Gaal là một người trung thực và rất đam mê bóng đá. Ông ấy rất nghiêm khắc và luôn đòi hỏi cầu thủ phải thể hiện ở mức cao nhất. Có lẽ chính vì vậy mà Van Gaal không được lòng nhiều người".
Valdes đã bị loại khỏi đội một của M.U - Ảnh: AFP
Một đồng đội cũ của Xavi là thủ môn Victor Valdes đang trải qua khoảng thời gian khó khăn tại sân Old Trafford dưới triều đại của HLV Van Gaal. Xavi hy vọng rằng Valdes sẽ sớm tìm được lối thoát.
"Van Gaal và Valdes đều có cá tính mạnh. Chính vì vậy, Valdes đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Tôi thật tiếc cho Valdes. Anh ấy là mẫu cầu thủ rất siêng năng. Hy vọng anh ấy sớm tìm được giải pháp. Sẽ tốt hơn cho anh ấy nếu được trở lại thi đấu", Xavi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.