Xe tăng Đức càn quét Kazakhstan

12/10/2010 08:08 GMT+7

Đức và Kazakhstan nằm ở 2 thái cực khác nhau tại bảng D. Nếu Đức giữ vững thành tích hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước thì Kazakhstan xếp chót bảng với 3 trận toàn thua và chưa ghi được bàn thắng nào.

Với cú đúp vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ, Miroslav Klose (phải) đã ghi tổng cộng 57 bàn thắng cho tuyển Đức trong 104 lần ra sân - Ảnh: AFP

Đức và Kazakhstan nằm ở 2 thái cực khác nhau tại bảng D. Nếu Đức giữ vững thành tích hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước thì Kazakhstan xếp chót bảng với 3 trận toàn thua và chưa ghi được bàn thắng nào.

Do đó, trận đấu vào rạng sáng mai ở Astana là thử thách khó khăn cho HLV Bernd Stork và cũng có thể là thử thách cuối cùng của ông trên cương vị HLV của Kazakhstan, đội bóng ở Trung Á song gia nhập UEFA từ năm 2002. HLV người Đức nhận xét với AFP về đội bóng đồng hương: “Đức là đội bóng gần như hoàn hảo song trong một trận đấu đơn lẻ, mọi chuyện đều có thể xảy ra và chúng tôi sẽ cố gắng hết mức để làm nên một điều kỳ diệu”. Song cơ hội gây nên bất ngờ của Kazakhstan giảm đi đáng kể do sự vắng mặt đội trưởng Andrei Karpovich và hậu vệ Aleksandr Kislitsyn vì án treo giò.

Bên phía Đức, khả năng ra sân của tiền vệ Mesut Ozil, người chấn thương nhẹ khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ, vẫn chưa được xác định còn hậu vệ Jerome Boateng phải bỏ lỡ trong cuộc hành quân sang châu Á vì chấn thương. HLV Joachim Loew dự định sẽ giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. “Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, Mesut sẽ tập luyện vào tối thứ Hai và sẽ có thể thi đấu”, Loew cho biết. Trường hợp Ozil không hồi phục kịp thời, Loew có thể chọn lựa Toni Kross, Cacau hoặc Marko Marin để thay thế với Marin nhiều khả năng được ưu tiên. Ông tự tin nói: “Chúng tôi có đủ cầu thủ giỏi để thay thế bất kỳ ai”.

Kazakhstan tạo ra được nhiều cơ hội không chỉ khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ mà cả khi gặp Bỉ. Chúng tôi phải cẩn trọng hơn...” _HLV Joachim Loew
HLV 50 tuổi đánh giá Kazakhstan cao hơn so với một đối thủ thuộc dạng lót đường khác trong bảng là Azerbaijan, đội bóng bị “Cỗ xe tăng” hủy diệt 6-1. “Họ tạo ra được nhiều cơ hội không chỉ khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ mà cả khi gặp Bỉ. Chúng tôi phải cẩn trọng”, Loew phát biểu. Tuyển Đức sẽ phải bay qua đến 4 múi giờ để đến Kazakhstan nên để tránh xáo trộn nhịp sinh học, Loew và các học trò chỉ xuất phát vào hôm qua. Dẫu vậy, chuyến bay đường dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thể lực của họ. Thế nên, dù 3 điểm khó lọt khỏi tầm tay, Đức sẽ khó lòng có một chiến thắng giòn giã.

Tại các trận còn lại, sau khi thảm bại dưới tay Loew, HLV Guus Hiddink của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục đối đầu với một HLV người Đức khác là Berti Vogts. Tuy nhiên, dưới trướng Vogts chỉ là những cầu thủ Azerbaijan vô danh. Đã thế, Vogts còn không có một số cầu thủ thường xuyên có mặt ở đội hình chính như Maksim Medvedev và Fabio trong khi Ruslan Abushev và Vladimir Levin chưa chắc kịp hồi phục.

Cũng như Kazakhstan, Azerbaijan vẫn chưa có được điểm nào. Do vậy, nhiều khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ lấy trọn 3 điểm trước đội bóng láng giềng. Trong khi đó, Bỉ sẽ mang đến thách thức đầu tiên cho Áo khi tiếp đối thủ này trên sân nhà. Áo hiện xếp nhì bảng với 6 điểm song họ chỉ gặp gỡ các đội chiếu dưới là Kazakhstan và Azerbaijan. Ở trận này, Bỉ sẽ có sự phục vụ của hậu vệ Vincent Kompany sau án treo giò trong khi Marca Janko của Áo tiếp tục vắng mặt vì chấn thương hông.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.