"Xe tăng" Đức trực chỉ Ba Lan - Ukraine

08/06/2011 15:21 GMT+7

(TNO) Không mấy bất ngờ khi tuyển Đức dễ dàng đánh bại đội yếu nhất bảng A - Azerbaijan với tỷ số 3-1 trong loạt trận vòng loại EURO 2012, diễn ra rạng sáng nay, 8.6.

Mario Gomez đã có bàn thắng thứ 5 trong 4 trận gần nhất của tuyển Đức - Ảnh: Reuters

(TNO) Không mấy bất ngờ khi tuyển Đức dễ dàng đánh bại đội yếu nhất bảng A - Azerbaijan với tỷ số 3-1 trong loạt trận vòng loại EURO 2012, diễn ra rạng sáng nay, 8.6.

 VL EURO 2012: Azerbaijan vs Germany 1 - 3

Nhập cuộc có phần thận trọng, tuy nhiên ngay khi tăng tốc "Những cỗ xe tăng" Đức đã có được bàn mở tỷ số ở phút 30 do công của Mesut Ozil. 4 phút trước giờ giải lao đến lượt Mario Gomez lập công (trận thứ 4 liên tiếp) với cú đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Dù trong hiệp 2 chủ nhà Azerbaijan đã gỡ lại được 1 bàn do công của Murad Huseynov (phút 89) nhưng người Đức vẫn ra về với chiến thắng cách biệt 2 bàn sau pha lập công của Andre Schurrle (phút 90+3).

Sau 7 trận đấu, tuyển Đức giành trọn vẹn 21 điểm, hơn đội đứng nhì bảng Bỉ (cũng đã đá 7/10 trận) 10 điểm và Thổ Nhĩ Kỳ (đã đá 6/10 trận) 11 điểm. Điều đó có nghĩa tuyển Bỉ không còn cơ hội bám đuổi “Những cỗ xe tăng”, trong khi đội bóng của HLV Guus Hiddink (Thổ Nhĩ Kỳ) phải thắng cả 4 trận còn lại và hy vọng tuyển Đức thua cả 3 trận tiếp theo để lật đổ ngôi đầu của họ. Đó là điều khó có thể xảy ra.

Như vậy, có thể khẳng định thầy trò Joachim Loew đã đặt một chân đến Ba Lan và Ukraine (2 nước đồng tổ chức Vòng chung kết EURO 2012) hay ít ra là tuyển Đức đã chắc cho một suất dự play-off, nếu điều khó có thể nói trên vẫn xảy ra.

Chẳng trách sau khi kết thúc trận, nhà cầm quân người Đức - Loew không màng bình luận về trận vừa đấu, mà ông đề cập đến tương lai của... cựu binh Michael Ballack. Theo đó, trong vài ngày tới, ông Loew sẽ có cuộc gặp với cựu đội trưởng tuyển Đức xoay quanh chiếc băng đội trưởng hiện nay (vẫn do Philipp Lahm đảm nhận) cũng như tương lai của tiền vệ đang khoác áo CLB Leverkusen này.

 
HLV Joachim Loew vẫn rất bình thản trước chiến thắng thứ 7 liên tiếp của tuyển Đức tại vòng loại EURO 2012 - Ảnh: AFP

"Hiện thời chúng tôi có đến 8 cầu thủ gặp chấn thương và không biết đến khi nào bình phục. Dĩ nhiên, đến lúc này tôi không quan tâm nhiều đến vấn đề đó nữa, đặc biệt là cách hòa nhập rất nhanh của Lewis Holtby và Sebastian Rudy (2 cầu thủ mới được triệu tập từ U.21 Đức)", HLV Loew phát biểu với AFP, "Khả năng Michael Ballack trở lại đội tuyển vẫn còn, nhưng anh ấy cần chứng tỏ mình hơn nữa".

Michael Ballack đã không chơi cho tuyển Đức kể từ sau World Cup 2010 vì chấn thương. Ông Loew cũng cho biết thêm, nếu cuộc thảo luận với Ballack có chiều hướng tích cực, cựu tiền vệ của Bayern Munich và Chelsea sẽ được ra sân trong 3 trận còn lại của vòng loại EURO 2012 thời gian tới.

 
Ibrahimovic (giữa) lập hat-trick trong chiến thắng 5-0 của Thụy Điển trước Phần Lan - Ảnh: Reuters

Cũng trong loạt trận rạng sáng nay, đáng chú ý có trận thắng 5-0 của tuyển Thụy Điển trước Phần Lan. Trong đó, người hâm mộ Thụy Điển đã chứng kiến sự trở lại đầy ấn tượng của chân sút kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic, tác giả của cú hat-trick vào lưới Phần Lan. Với chiến thắng này, Thụy Điển đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng (E) Hà Lan (đá 6 trận/18 điểm) xuống còn 3 điểm.

Kết quả lượt trận của ngày 8.6

Bảng A:

Azerbaijan - Đức: 1-3

Bảng C:

Đảo Faroe - Estonia: 2-0

Bảng D:

Belarus - Luxembourg: 2-0

Bosnia-Herzegovina - Albania: 2-0

Bảng E:

Thụy Điển - Phần Lan: 5-0

San Marino - Hungary: 0-3

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.