Xe tăng tuột xích, Tam sư gầm vang tại Maracana

03/06/2013 06:22 GMT+7

(TNO) Mặc dù chỉ là giao hữu, nhưng hai cặp đấu giữa Mỹ - Đức và Brazil - Anh cũng đã đóng góp những bữa tiệc bóng đá nho nhỏ, với tổng cộng 11 bàn thắng được ghi.

(TNO) Mặc dù chỉ là giao hữu, nhưng hai cặp đấu giữa Mỹ - Đức và Brazil - Anh cũng đã đóng góp những bữa tiệc bóng đá nho nhỏ, với tổng cộng 11 bàn thắng được ghi.

>> Trận giao hữu giữa tuyển Anh và Brazil có nguy cơ bị hủy
>> Lineker chê tuyển Anh
>> Sụp mái che sân bóng ở Brazil

 
Sân Maracana - Ảnh: Reuters

Tại sân Maracana, nơi sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2014, một cơn mưa gôn được trút xuống cho cả khung thành chủ nhà lẫn khách. 4 bàn thắng được chia đều cho hai đội được ghi trong hiệp 2 sau các pha lập công của Fred, Paulinho (Brazil) và Chamberlain, Rooney (Anh).

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý

Mỹ - Đức: 4-3

Brazil - Anh: 2-2

Panama - Peru: 1-2

CH Ireland - Georgia: 4-0

Ukraine - Cameroon: 0-0

Sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp các học trò của HLV Felipe Scolari thêm tự tin và hưng phấn. Đây chính là yếu tố giúp tuyển Brazil nhập cuộc tốt hơn, tung ra những cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Joe Hart.

Mặc dù Brazil vượt trội về cơ hội lẫn thời gian kiểm soát bóng, thế nhưng 45 phút đầu tiên trôi qua mà bàn thắng mở tỷ số vẫn chưa có.

Cầu thủ thi đấu tích cực nhất bên phía chủ nhà Brazil trong hiệp 1 chính là tân binh của Barcelona Neymar. Chân sút 21 tuổi này liên tục tung ra những cú dứt điểm, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart đã giúp khung thành Tam sư đứng vững.

Nếu như hiệp 1 được xem là món khai vị cho hơn 60.000 khán giả trên sân Maracana, thì buổi tiệc chính đã diễn ra trong hiệp 2.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 12 phút, đội chủ nhà có bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu. Sau cú sút trúng cột dọc của Neymar, tiền đạo Fred lao vào dứt điểm bồi đưa đội chủ nhà của Confederation Cup 2013, vòng chung kết World Cup 2014 và Olympic 2016 vượt lên dẫn trước.

 
Fred ghi bàn mở tỷ số cho Brazil - Ảnh: Reuters

Không chấp nhận thua trận trước đội chủ nhà World Cup 2014, HLV Hodgson đưa Alex Oxlade Chamberlain vào thay Johnson ở phút 61.

 
Alex Chamberlain (16) san bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Anh - Ảnh: AFP

Sự điều chỉnh của ông Hodgson khá hợp lý. Chỉ sau 6 phút có mặt trên sân, tiền đạo thuộc biên chế của Arsenal ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Tam sư bằng một cú sút từ ngoài khu vực 16m50.

Xem ra, cái tên Chamberlain khá có duyên với sân Maracana. Cách đây gần 30 năm, Chamberlain cha, ông Mark cũng chính là người hùng của tuyển Anh trong chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Brazil (cũng tại sân Maracana trong trận giao hữu).

 
Rooney (10) đưa tuyển Anh vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: AFP

Và dường như sân Maracana còn là nơi thích hợp để sản sinh ra những "siêu phẩm". 12 phút sau bàn san bằng tỷ số của Alex Chamberlain, Rooney đã lập một "siêu phẩm" bằng một cú sút kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khung thành từ khoảng cách hơn 20m.

 
Paulinho (18) san bằng tỷ số 2-2 cho Brazil - Ảnh: Reuters

Như để hòa theo không khí lễ hội tại Maracana, chỉ 3 phút sau đến lượt Paulinho lập một "siêu phẩm" khác. Từ đường chuyền của Lucas Moura, tiền vệ 24 tuổi hiện khoác áo Corinthians thực hiện cú vô lê không thể cản phá.

Hòa 2-2 trong một trận giao hữu đỉnh cao, Brazil và Anh đã cống hiến một bữa tiệc bóng đá thực sự cho người hâm mộ tại Maracana.

Tại sân Maracana đã vậy, không khí lễ hội còn tưng bừng hơn ở RFK Memorial. Có đến 7 bàn thắng được ghi cùng một kết quả bất ngờ: tuyển Mỹ thắng Đức 4-3.

 
Tuyển Mỹ đã có chiến thắng tưng bừng - Ảnh: Reuters

Hai đội bước vào hiệp 1 với thế trận đôi công hấp dẫn. Dù là đội kiểm soát bóng ít hơn nhưng đội chủ nhà Mỹ đã bất ngờ có 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng từ phút 13 đến 16 do công của Jozy Altidore và Marc-Andre ter Stegen (đốt lưới nhà).

Hiệp 2 tiếp tục là bữa tiệc bàn thắng. Sau khi gỡ được 1 bàn do công của hậu vệ vào thay người Westermann, "Xe tăng" Đức tiếp tục chịu 2 bàn thua bởi 2 tình huống xuất thần của Clint Dempsey.

Tỷ số lúc này đã là 4-1 cho đội chủ nhà Mỹ, 1 kết quả rất bất ngờ. Tuy nhiên, với vị thế của 1 đội bóng được đánh giá cao hơn, Đức đã tràn lên tấn công mãnh liệt ở những còn lại.

Dù rất cố gắng nhưng "Xe tăng" cũng chỉ có thêm được 2 pha lập công của Max Kruse và Julian Draxler. Đây là trận thắng đầu tiên sau 3 trận của tuyển Mỹ dưới thời HLV Jurgen Klinsmann, một nhà cầm quân người Đức. Ở trận đấu gần nhất, cũng giao hữu, Mỹ đã để thua Bỉ 2-4 ngay trên sân nhà.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.