Xem chuyện hậu trường Manchester City trên Amazon

10/11/2017 14:56 GMT+7

Cái bắt tay giữa Amazon và Manchester City là một câu chuyện rất mới mẻ trong bóng đá. Người hâm mộ hãy chờ xem hậu trường của Man xanh sẽ được kể như thế nào.

Những chuyện hậu trường của đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sẽ sớm được công bố trên hệ thống Prime Video của Amazon.com. Hãng tin Reuters dẫn lời đại diện của Amazon.com cho biết tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới và Manchester City đã ký thỏa thuận hợp tác vào hôm 9.11. Theo đó, một loạt video chuyện hậu trường của Man City, chẳng hạn như các cuộc phỏng vấn HLV Pep Guardiola, cuộc họp của ban điều hành, các buổi tập, tâm sự của các cầu thủ… sẽ được Amazon.com phát trực tuyến tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ vào đầu năm tới.
Bước đi này hé lộ phần nào chiến lược video của Amazon. Tập đoàn này đang muốn lôi kéo ngày càng nhiều người xem từ Vương quốc Anh, vốn là một trong những thị trường bán lẻ quan trọng nhất. Amazon cũng hướng tới việc sản xuất các chương trình thể thao và truyền hình trực tuyến các sự kiện thể thao.
Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới nhận thấy rằng việc phát các video độc quyền sẽ là một phương cách tốt để thu hút thêm nhiều người đăng ký thành viên câu lạc bộ mua sắm và qua đó sẽ bán thêm được nhiều sản phẩm.
“Thể thao tạo ra khách hàng trung thành. Một trong những điểm then chốt của dịch vụ Prime là lôi kéo người đăng ký”, nhà phân tích Paul Verna của hãng nghiên cứu eMarketer nhận xét. “Ngoại hạng Anh là giải đấu cực kỳ nổi tiếng ở châu Âu và đang dần trở nên nổi tiếng tại Mỹ”.
Đến nay, Amazon đã tổ chức truyền hình trực tuyến một số sự kiện thể thao, như vòng chung kết giải tennis trẻ ATP tại Milan, Ý trong tuần này. Trước đó, họ đã phát các game show bên lề Giải bóng đá kiểu Mỹ (NFL) và một số chương trình thể thao khác trên hệ thống mạng của mình.
Sự tham gia của Amazon cũng như các nền tảng truyền hình phi truyền thống khác đã tạo nên một cục diện hoàn toàn mới mẻ trong thị trường bản quyền truyền hình thể thao. Theo Reuters, Amazon và Facebook sắp tới có thể sẽ tham gia đấu thầu bản quyền Ngoại hạng Anh. Hồi tháng 9, Facebook từng thất bại khi đấu thầu gói 600 triệu USD để truyền hình giải cricket Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.