Xếp hàng chào đón nhà vô địch Liverpool bỗng dưng rắc rối

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2020 16:30 GMT+7

Rạng sáng mai lúc 2 giờ 15, 3.7 (giờ VN), trận thư hùng giữa Man City gặp Liverpool trên sân Etihad chỉ còn ý nghĩa vinh danh “Đoàn quân đỏ” của HLV Jurgen Klopp khi họ đã sớm vô địch Ngoại hạng Anh.

Phía Man City, nhà đương kim vô địch chính thức bị truất ngôi, HLV Pep Guardiola cũng cho biết ông và các cầu thủ sẽ xếp hàng trước trận để vinh danh và chào đón Liverpool “vì đã vô địch cực kỳ xứng đáng”.
Tuy nhiên, một cựu cầu thủ nổi tiếng của Liverpool, Danny Murphy, hiện làm bình luận viên đã chỉ trích kịch liệt thủ tục này là “hết sức vớ vẩn”.
Cũng theo Danny Murphy: “Tôi không biết truyền thống này có từ lúc nào và từ đâu. Nhưng việc bắt một cầu thủ giỏi như Kevin De Bruyne (Man City) đứng ra vỗ tay chúc mừng những cầu thủ Liverpool, mà trong số này chưa chắc có người xứng đáng cột dây giày cho cậu ấy (ám chỉ không cùng đẳng cấp). Vì thế, tôi thấy rất phi lý và cần bỏ thủ tục vớ vẩn này đi”.
Lời bình luận của Danny Murphy, cựu cầu thủ từng nhiều năm thi đấu cho Liverpool từ năm 1997 - 2004 với 249 trận ghi 44 bàn thắng, đã gây tự ái cho chính HLV Klopp cùng rất nhiều CĐV đội bóng chủ sân Anfield.
Nhiều người lên mạng xã hội chỉ trích Danny Murphy dữ dội, khiến hôm nay (2.7) cựu cầu thủ này phải lên trang Instagram viết lời xin lỗi và cho rằng lời bình luận của mình trên kênh talkSPORT đã dùng nhiều từ ngữ khó nghe, đụng chạm đến các cầu thủ Liverpool.

Danny Murphy (phải) dùng Kevin De Bruyne chê các ngôi sao Liverpool đã gây phản ứng dữ dội

Chụp màn hình

Danny Murphy cũng cho rằng: “Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ những gì Liverpool làm được trong 2 năm qua. Tuy nhiên, tôi đã đi quá xa khi so sánh không đúng sự việc, và đưa ra lời bình luận sai khi đang trực tiếp trên truyền hình và kênh phát thanh. Tôi hoàn toàn xin lỗi về điều đó”.
Mặc dù vậy, HLV Klopp cũng cảm thấy không vui vẻ gì với những lời bình phẩm đó khi cho rằng: “Liverpool thực sự không cần đòi hỏi gì chuyện đó (xếp hàng chúc mừng). Tôi cũng không biết chắc Man City có làm hay không. Nếu có, đó chắc là một cử chỉ đẹp.
Nhưng điều đó không quan trọng, chúng tôi đến Etihad là để thi đấu với Man City và tiếp tục đặt mục tiêu chiến thắng. Mùa giải này có thể đã an bài, nhưng chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho mùa sau. Chúng tôi không bảo vệ ngôi vô địch, chúng tôi sẽ chiến đấu để giành thêm ngôi vô địch nữa”. 

HLV Klopp vì thế cảm thấy không vui, và cho biết Liverpool không đòi hỏi gì việc được xếp hàng vỗ tay chúc mừng

Chụp màn hình

Nhận định về mùa bóng tới, ông Klopp nói thêm: “Cuộc đua sẽ không dễ cho Liverpool, mỗi mùa bóng mới là một câu chuyện khác. Man City sẽ trở lại, Manchester United và Chelsea thì đang mạnh lên từng ngày. Và còn thêm Tottenham, Arsenal nữa, họ không ngủ gục khi chúng tôi vô địch. Trái lại họ đang hết sức tỉnh táo hơn bao giờ hết để tăng cường lực lượng và trở lại cạnh tranh ở mùa tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.