Xin lỗi Barcelona, Juventus không phải PSG

12/04/2017 10:28 GMT+7

Phép màu chỉ xảy ra 1 lần và Barcelona đã sử dụng điều đó trong trận gặp PSG. Trận thua 0-3 trước Juventus nhiều khả năng tiễn biệt đại diện La Liga khỏi cuộc chơi Champions League mùa này.

Thua sấp mặt tại Turin, Barcelona giờ chỉ còn biết mơ vào cuộc ngược dòng thần kỳ. Ngặt nỗi, người Ý không phải dân Pháp. Và Max Allegri "cáo già" hơn Unai Emery nhiều. Hàng thủ Juventus với thứ nghệ thuật phòng ngự đỉnh cao chắn chắn không trở thành nai tơ trước Barca tại Nou Camp.

Một câu chào tạm biệt là điều có thể thấy trước với Barca. Họ gần như bị loại khỏi cúp châu Âu mùa này. Những kẻ hay mơ đang nói về chiến thắng 6-1 ngoạn mục trước PSG hồi tháng trước. Nhưng theo huyền thoại Dino Zoff: "Còn lâu Barca mới ngược dòng trước Juventus nếu thua 0-4".
Tại Turin, Barca nhận 3 bàn thua trắng. Đó gần như là dấu chấm hết cho thầy trò Luis Enrique. Barca sụp đổ hôm nay không phải ngẫu nhiên, nó đến từ hệ lụy dây chuyền. Họ có một HLV khó hiểu, đội hình thiếu chiều sâu và những quân bài không đảm bảo sự ổn định.

Trước Juventus, Luis Enrique dùng sơ đồ 3-4-3 đã phát huy hiệu quả những trận gần đây. Ý tưởng này đã không bị phá sản nếu vị HLV Barca đưa ra cách dùng người chính xác hơn. Ông để Jeremy Mathieu, đã 33 tuổi, chống lại Paulo Dybala, Juan Cuadrado. Kết quả là Barca sụp đổ.
Hàng thủ Barcelona chơi như mơ ngủ AFP
Mathieu như ông già thụ động trong pha ngăn cản Juan Cuadrado kiến tạo cho Dybala. Phía trong, Javier Mascherano - đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự - bỏ vị trí, từ đó để Dybala có nhiều khoảng trống dứt điểm. Rõ ràng, Barca không thua vì chiến thuật trước Juventus, mà bởi con người trên sân.

Đội hình của họ cũng thiếu chiều sâu. Andre Gomes vào sân trở thành kẻ vô hình. Tiền vệ người Bồ Đào Nha từ lâu thường xuyên phải nhận sự chỉ trích. Anh không phù hợp với Barca. Thậm chí, có tin đồn Lionel Messi đòi loại bản hợp đồng 40 triệu euro khỏi CLB trong thời gian còn lại của mùa giải.
Gomes (phải) tiếp tục gây thất vọng AFP
Quá nhiều vấn đề đang diễn ra ở Barca và họ tiếp tục phải đối mặt với khó khăn khi tiếp Juventus ở lượt về. Trên Sport.es, nhà báo Lluis Mascaro cho rằng hành động duy nhất đội chủ sân Nou Camp có thể thực hiện sau đây 1 tuần là cầu nguyện. Điều này dễ hiểu, bởi Juventus không phải PSG.

Và một khi Barca còn chưa giải quyết được nút thắt là những u nhọt tồn đọng về đội hình thiếu chiều sâu, họ sẽ còn trượt dài nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.