Xoay vòng đội hình thái quá, Zidane khiến Real Madrid bại trận

28/02/2018 19:35 GMT+7

Đang thắng như chẻ tre với những khúc khải hoàn đậm đà hạ Sociedad 5-2, vượt qua PSG 3-1, đánh bại Betis 5-3, Leganes 3-1 và hủy diệt Alaves 4 bàn trắng cuối tuần trước, Real Madrid… tự dưng đứt mạch khi thất thủ 0-1 trên sân Espanyol.

HLV Zinedine Zidane nói Real không đáng phải nhận thất bại trước Espanuol, nhất là thua trận bởi 1 pha lập công được ghi ở phút bù giờ thứ 3. Nhưng những diễn biến trong 90 phút tại sân Cornella cho thấy Real phải chịu cảnh tay trắng là hoàn toàn xứng đáng.
Espanyol bất thắng 7 trận chính thức gần nhất và cũng chỉ có duy nhất 1 thắng lợi ở La Liga kể từ đầu năm 2018. Nhưng trước Real, “hàng xóm” của Barcelona đã có một trận đấu tốt: chắc chắn trong phòng ngự, mạch lạc trong triển khai bóng và phản công sắc sảo.
Nhưng Real thua tại Cornella, trước một đối thủ mà họ toàn thắng 11 cuộc đối đầu gần nhất bất kể sân nhà hay sân khác, trước hết là bởi chính họ. Hay nói đúng, nguyên nhân khiến Real bại trận rạng sáng nay khởi nguyên từ những quyết định về nhân sự của HLV Zidane.
Trong 1 trận đấu mà bộ ba Kroos - Modric - Marcelo vắng mặt vì chấn thương, Zidane thậm chí còn không điều tên Ronaldo và Casemiro vào danh sách đăng ký, giữ hậu vệ phải Carvajal trên băng ghế dự bị cả trận trong khi Benzema, người vừa giải hạn bàn thắng, lại chỉ vào sân 20 phút cuối.
Mùa trước, trên hành trình đăng quang Champions League và La Liga, chính sách xoay vòng của Zidane phát huy hiệu quả rực rỡ. Nhưng kể khi mùa giải này khởi tranh, Zidane không còn “mát tay” trong xoay tua nhân sự nữa.
Đấy chính là lý do khiến Real thể hiện phong độ thất thường ở La Liga và hậu quả là họ bị Barca bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Thất bại tại Cornella rạng sáng qua, thêm một lần nữa cho thấy Real phải trả giá đắt như thế nào bởi cách xoay vòng thái quá của Zidane.
Trong 1 trận đấu mà Bale đá cắm và phía sau anh là bộ 3 Vazquez - Isco - Asensio vốn chưa từng xuất phát cùng nhau 1 trận nào mùa này, Real đã không tạo dựng được một thế công đủ tốt trước 1 đối thủ chơi rất có tổ chức.
Bale (phải) hoạt động không hiệu quả khi được bố trí chơi cao nhất trên hàng công Real AFP
Real chỉ có 12 pha dứt điểm về phía cầu môn Espanyol (so với 16 của chủ nhà), chỉ tạo ra 6 tình huống có thể ghi bàn (chưa bằng phân nửa Espanyol) trong khi hàng thủ thường xuyên bị xé nát sau mỗi lần đối phương tăng tốc.
Nếu tận dụng tốt số cơ hội của mình, Espanyol hoàn toàn có thể thắng cách biệt từ 2 bàn chứ không phải chờ đến pha lập công muộn của Moreno.
Một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Real trận này là Isco. Mùa trước Isco là phát hiện lớn của Zidane còn hiện tại, tiền vệ này có lẽ đang chơi những trận đấu cuối cùng trong màu áo trắng. Và Isco chính là biểu tượng số 1 cho thất bại trong chính sách xoay vòng của Zidane mùa này.
Thua Espanyol, Real coi như chấp nhận bỏ cuộc trong cuộc đua vô địch La Liga khi mà khoảng cách giữa họ, giờ đã chơi nhiều hơn một trận, với Barcelona vẫn là 14 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.