Xứ Wales không yên tĩnh

25/03/2011 23:14 GMT+7

Tuyển Anh thường cầm chắc chiến thắng mỗi khi gặp các đội thuộc Vương quốc Anh, nhưng thông lệ này có thể sẽ thay đổi trong cuộc gặp xứ Wales tại vòng loại Euro 2012 đêm nay.

Tuyển Anh thường cầm chắc chiến thắng mỗi khi gặp các đội thuộc Vương quốc Anh, nhưng thông lệ này có thể sẽ thay đổi trong cuộc gặp xứ Wales tại vòng loại Euro 2012 đêm nay.

Trên lý thuyết, đội bóng “Tam sư” vẫn ở tư thế đàn anh trước người anh em xứ Wales. Tuy nhiên, do cách biệt đẳng cấp mỗi lúc được rút ngắn lại, trong đó phần lớn các tuyển thủ xứ Wales hiện đều đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và biết quá rõ về những đồng nghiệp của mình bên kia chiến tuyến, nên đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho tuyển Anh. Ngoài ra, thầy trò HLV Capello còn chịu một áp lực lớn nữa là bắt buộc phải giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng G, trong khi xứ Wales gần như hết hy vọng tranh chấp vé lọt vào VCK Euro khi thua cả 3 trận ra quân và đang đứng chót bảng nên tâm lý sẽ thoải mái hơn.

 
Terry (thứ 2 bên trái) liệu có đem lại sự đoàn kết cho tuyển Anh để vượt qua Xứ Wales? - Ảnh: Reuters

Tỷ lệ cược một số trận đáng chú ý

26.3, 22 giờ: Xứ Wales - Anh: Anh chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
27.3, 2 giờ: Đức - Kazakhstan: Đức chấp 2 trái, thắng 9
Na Uy - Đan Mạch: Na Uy chấp đồng nửa, thắng 8
Giao hữu quốc tế: 27.3, 3 giờ 45: Bồ Đào Nha - Chile: BĐN chấp nửa, một, thắng 8
6 giờ: Mỹ - Argentina: Argentina chấp nửa, thắng 8
20 giờ: Scotland - Brazil: Brazil chấp 1 trái rưỡi, thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie)

Đây còn là một dịp rất ý nghĩa khi tuyển xứ Wales và Anh gặp nhau chẵn 100 lần. Trong 99 lần gặp trước, Anh thắng 64 trận, hòa 21 và thua 14. Lần gặp gần đây nhất giữa 2 đội là ở vòng loại World Cup 2006, Anh thắng 2-0 trên sân nhà Old Trafford và 1-0 tại Cardiff trên sân khách. Thế nhưng, như tiền đạo Craig Bellamy của xứ Wales tiết lộ, hiện nội tình đội tuyển Anh “đang rất căng thẳng”. “Tôi nhớ trong lần gặp Steven Gerrard gần đây, cậu ấy đã thổ lộ rằng đội Anh đang chịu áp lực quá lớn từ CĐV, nhất là từ sau thất bại ở World Cup 2010, nhiều tuyển thủ không còn chơi bóng với một niềm tin như thường thấy nữa. Trận hòa 0-0 trước Montenegro trên sân Wembley ở lượt đấu trước là một ví dụ điển hình”, Bellamy cho biết.

Vì vậy, vấn đề cốt lõi của đội Anh ở trận gặp xứ Wales là tâm lý. Nếu vượt được và thi đấu một cách thoải mái, chiến thắng nằm trong tầm tay họ. Bởi xét về mặt lực lượng, dù vắng Gerrard, Ferdinand, nhưng với sự xuất hiện ngày càng chững chạc của các cầu thủ trẻ như Wilshere, Milner, Jagielka, Carroll hợp cùng với trục xương sống như Terry, Lampard, Rooney..., đội Anh hoàn toàn vượt trội so với xứ Wales (vắng ngòi nổ số 1 Gareth Bale) và phải đưa cầu thủ trẻ mới 20 tuổi là Aaron Ramsey mang băng thủ quân. Nhưng ngược lại, nếu không giải quyết được vấn đề nội bộ và tâm lý thi đấu, “Tam sư” có thể sẽ gặp không ít rắc rối.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.