Xuất sắc ở Champions League bị treo giò hết mùa ở Premier League

25/04/2014 07:18 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Ramires của Chelsea sẽ phải vắng mặt hết tất cả các trận còn lại của Premier League 2013-2014, sau khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã ra quyết định treo giò anh 4 trận cho hành vi đánh nguội Sebastian Larsson của Sunderland.

(TNO) Tiền vệ Ramires của Chelsea sẽ phải vắng mặt hết tất cả các trận còn lại của Premier League 2013-2014, sau khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã ra quyết định treo giò anh 4 trận cho hành vi đánh nguội Sebastian Larsson của Sunderland.

>> Chelsea: Con đường nào cũng qua trạm xe bus
>> Jose Mourinho: Chelsea chọn Champions League, buông Premier League!
>> Chelsea chịu tổn thất: Cech, Terry nghỉ hết mùa


Ramires bị treo giò 4 trận vì hành vi đánh nguội - Ảnh: Reuters

Kết thúc lượt đi bán bán kết Champions League, Ramires được bầu chọn là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Trong trận đấu trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid, tiền vệ người Brazil đã thi đấu khá nổi bật và góp phần đem lại trận hòa 0-0, tạo lợi thế cho Chelsea ở trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge.

Thế nhưng, ở trận thua 1-2 của Chelsea trước Sunderland ngay trên sân nhà ở vòng 35 Premier League, Ramires đã có một tình huống cố tình vung tay vào mặt của Larsson, khi cầu thủ của Sunderland cố gắng bám đuổi anh trong một pha tranh bóng.

Trọng tài bắt chính hôm đó, Mike Dean không phát hiện ra cú đánh nguội này. Nhưng một hội đồng độc lập xem lại băng ghi hình và tư vấn để FA khép tội bạo lực với trụ cột của Chelsea rồi ra án phạt hôm qua.

Theo đó, Ramires sẽ phải ngồi ngoài 4 trận. Điều này có nghĩa là anh sẽ vắng mặt trong 3 trận đấu còn lại của Chelsea tại Premier League mùa này trước Liverpool, Norwich và Cardiff, đồng thời bỏ lỡ trận đầu tiên của mùa giải 2014-2015.

 
 Ramires đã chấp nhận án phạt về lỗi hành vi được phát hiện qua băng ghi hình - Ảnh: SkySports

Thông báo chính thức từ FA cho biết: “Tiền vệ của Chelsea, Ramires đã chấp nhận án phạt về lỗi hành vi được phát hiện qua băng ghi hình, trong trận đấu với Sunderland trên sân Stamford Bridge vào ngày 19.4.

Án treo giò 4 trận của Ramires sẽ có hiệu lực ngay tức khắc. Án phạt bao gồm 3 trận do lỗi nói trên và thêm 1 trận do chiếc thẻ đỏ mà Ramires phải nhận trong trận đấu với Aston Villa vào tháng trước”.

Bên cạnh án phạt dành cho Ramires, FA cũng sẽ xem xét đưa ra mức phạt cho HLV Jose Mourinho và trợ lý Rui Faria vì lời lẽ, hành vi của hai nhân vật này trong và sau trận đấu với Sunderland.

HLV Mourinho bị FA khép tội không tôn trọng trọng tài vì đã có những lời lẽ mang hàm ý chỉ trích ông Mike Dean và cả chủ tịch Hội đồng Trọng tài Mike Riley.

 
Trợ lý Rui Faria sẽ bị khép tội lăng mạ và/hoặc có những lời lẽ đe dọa trọng tài - Ảnh: Reuters

Còn trợ lý Rui Faria đã buông lời mạt sát và định lao vào hành hung Mike Dean khi vị cầm cân nảy mực thổi phạt đền Chelsea về cuối trận, sẽ bị khép tội "lăng mạ và/hoặc có những lời lẽ đe dọa trọng tài thứ tư và có những phản ứng thiếu chừng mực sau khi bị yêu cầu rời khỏi khu chỉ đạo", theo thông báo của FA được đăng trên trang chủ.

Sau trận lượt đi bán kết Champions League gặp Atletico Madrid, HLV Jose Mourinho đã không che giấu ý định sẽ “buông” Premier League để tập trung vào đấu trường châu Âu được cho là quan trọng hơn.

Vì thế, việc Ramires, trợ lý Rui Faria hay cá nhân Mourinho dù có bị cấm ở Premier League xem ra không ảnh hưởng nhiều đến Chelsea.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.