Xung quanh vụ tuyển Togo bị giả mạo

16/09/2010 23:45 GMT+7

LĐBĐ thế giới (FIFA) hôm qua cho biết sẽ yêu cầu LĐBĐ Togo (FTF) hợp tác tích cực hơn để tìm người đứng sau vụ dàn xếp giả mạo tuyển quốc gia nước này trong trận đấu giao hữu thua tuyển Bahrain 0-3 hồi đầu tháng 9.

Đội Togo trong trận đấu với Bahrain - Ảnh: AFP

LĐBĐ thế giới (FIFA) hôm qua cho biết sẽ yêu cầu LĐBĐ Togo (FTF) hợp tác tích cực hơn để tìm người đứng sau vụ dàn xếp giả mạo tuyển quốc gia nước này trong trận đấu giao hữu thua tuyển Bahrain 0-3 hồi đầu tháng 9.

Theo AP, cuộc điều tra của FIFA đang gặp khó khăn khi FTF tỏ ra không tích cực trong việc cung cấp những thông tin liên quan đến nhóm người đứng sau vụ giả mạo đội tuyển Togo. Trước đó, Bộ trưởng Thể thao Togo - ông Christophe Tchao cho hay, vụ việc trên nhiều khả năng được một nhóm mafia của đất nước này dàn xếp để giả mạo tất cả giấy tờ, danh sách các cầu thủ đội tuyển có chữ ký quan chức và con dấu của FTF gửi đến LĐBĐ Bahrain (BFA). Trong khi đó, vụ giả mạo dễ dàng được thực hiện trót lọt còn xuất phát từ sự chủ quan của BFA khi quá lỏng lẻo trong việc kiểm tra các thông tin liên quan đến tuyển Togo. Tuy nhiên, sau khi công bố thông tin trên, FTF lại tỏ ra không mấy tích cực trong việc hợp tác để điều tra truy tìm nhóm người đứng đằng sau dàn xếp sự việc được xem là hy hữu nhất trong bóng đá thế giới, mặc dù họ cho đây là một tai tiếng ảnh hưởng lớn đến thể thao Togo.

Theo tờ Gulf Daily News, điều tra bước đầu cho thấy các chữ ký trong bức thư và các văn bản gửi BFA theo thủ tục nhằm tổ chức trận đấu giao hữu ở Riffa giữa Bahrain và Togo đều bị làm giả hoàn toàn. Điều này được xác minh rõ ràng hơn khi các quan chức ký trên bức thư và văn bản của FTF gửi BFA đều đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu cách đây khá lâu. Trước đó, vụ giả mạo tuyển Togo bị phát hiện sau khi BFA gửi văn bản khiếu nại đến FTF về chất lượng quá yếu kém của các cầu thủ chơi ở trận đấu giao hữu trên. HLV của tuyển Bahrain - Josef Hickersberger thất vọng nói: “Các cầu thủ của họ (đội Togo giải mạo - NV) quá tệ, thậm chí các cầu thủ không thể đá nổi 90 phút thi đấu chính thức. Chúng tôi quá uổng công khi phải chơi một trận đấu vô thưởng vô phạt như trên”.  

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.