Ý- Croatia 1-1: Màu xanh không trọn vẹn

15/06/2012 03:44 GMT+7

Nếu trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha đem lại hy vọng bao nhiêu thì trận hòa 1-1 vào tối qua trước Croatia đem lại thất vọng cho đội bóng màu thiên thanh bấy nhiêu.

Nếu trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha đem lại hy vọng bao nhiêu thì trận hòa 1-1 vào tối qua trước Croatia đem lại thất vọng cho đội bóng màu thiên thanh bấy nhiêu. 

Cũng hệt như trận gặp Tây Ban Nha, tối qua tuyển Ý đã vào cuộc với sự tự tin mạnh mẽ và chủ động lối chơi tấn công chặt chẽ từ đầu, liên tục dồn ép khiến cho Croatia - cũng là một đội có thiên hướng tấn công khác không còn là chính mình khi bị cuốn theo tốc độ và sự biến hóa của họ. Khi đã áp đặt được thế trận, người Ý không chỉ duy trì sức ép một cách mãnh liệt trên toàn mặt sân bằng việc luôn tạo được số đông để áp đảo, mà còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm bằng khả năng di chuyển và phối hợp đầy sáng tạo của cả đội hình.

Ý- Croatia 1-1: Màu xanh không trọn vẹn
Bàn gỡ hòa của Croatia - Ảnh: AFP 

Có rất nhiều cơ hội ghi bàn cho Ý, nhất là với mũi nhọn Balotelli khi anh vẫn được HLV Prandelli tin dùng. Nhưng dù đã cởi bỏ được phần nào áp lực tâm lý như trận đầu, Balotelli vẫn còn thiếu một chút bản lĩnh để khai hỏa. Những cú sút của anh dù rất quyết đoán nhưng chưa đủ hiểm hóc để thắng thủ môn Pletikosa. Tương tự như vậy một tiền vệ trẻ năng nổ khác là Marchisio cũng đã bỏ lỡ tình huống đáng kể ở phút 33 dù anh đã có đến 2 lần sút nối tiếp nhau khi đối mặt với thủ môn Croatia nhưng cũng chưa đủ độ khó để chiến thắng.

Khi mà những tài năng trẻ vẫn còn thiếu chút quái nhất định thì chính Andrea Pirlo đã tỏa sáng bằng kinh nghiệm dày dặn của mình. Tiền vệ 33 tuổi của Juventus không chỉ là cầu nối hữu hiệu tạo nên hơi thở trong lối chơi của tuyển Ý mà còn tự mình tạo nên khác biệt bằng bàn thắng từ cú đá phạt trực tiếp từ ngoài 20 m rất đẳng cấp, đưa bóng bay vừa đủ qua tầm đầu hàng rào chắn của Croatia đi xoáy vào góc lưới. Pirlo đã cho thấy tầm ảnh hưởng trong lối chơi của tuyển Ý, xứng đáng là một nhạc trưởng kiệt xuất.

Người Ý chơi hay bao nhiêu thì Croatia ngược lại trong phần lớn thời gian đã loay hoay với nhiều phương án nhưng vẫn tỏ ra bế tắc, trong đó vai trò được chờ đợi của Luka Modric có phần mờ nhạt. Nhưng khi mà Crotia tưởng chừng thất thế thì họ lại tìm được bàn gỡ hòa bất ngờ từ một thoáng sai lầm của đội bóng màu thiên thanh. Tận dụng lỗi vị trí của hậu vệ Chiellini khi đón sai điểm rơi quả tạt từ biên trái, tiền đạo Mario Mandzukic, người hùng trong trận thắng CH Ireland, đã tung cú sút cháy lưới thủ môn Buffon ở phút 71.

Thế trận đảo lộn sau bàn thắng này khiến cho tuyển Ý không còn giữ được sự mạch lạc trong cách chơi, trong khi Croatia lên tinh thần và siết lại đội hình khiến đội bóng của HLV Prandelli đành chấp nhận lần thứ hai bị chia điểm. Kết quả này là sự thất vọng của một đội bóng chơi hay hơn. Nhưng dù chỉ có 2 điểm, Ý vẫn còn cơ hội tự quyết nếu thắng Ireland ở trận cuối vòng bảng. Còn Croatia với 4 điểm, muốn vào tứ kết cần phải vượt “ngọn núi” Tây Ban Nha.

Quang Tuyến

>> UEFA điều tra vụ Mario Balotelli bị phân biệt chủng tộc
>> Nga và Croatia áp đảo trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu lượt đầu tiên
>> HLV Prandelli và Del Bosque hài lòng với kết quả hòa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.