Ý đình chỉ Serie A vì khủng hoảng Covid-19

10/03/2020 06:57 GMT+7

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte hôm 9.3 tuyên bố rằng giải bóng đá hàng đầu (Serie A) của đất nước sẽ bị đình chỉ vì sự bùng phát dịch Covid-19 ở nước này.

"Không có lý do tại sao các trận đấu và sự kiện thể thao nên tiếp tục và tôi đang nghĩ về chức vô địch bóng đá", ông Conte nói trong một cuộc họp báo ở Rome. Ủy ban Olympic của Ý (CONI) hôm 9.3 đã khuyến nghị rằng tất cả các sự kiện thể thao ở nước này phải dừng cho đến ngày 3.4 để giúp ngăn chặn sự lây lan Covid-19, trong đó có Serie A.
Trước đó, BTC Serie A đã tuân theo yêu cầu của chính phủ khi tổ chức các trận đấu trong sân không khán giả. Tuy nhiên, sau khi Chính phủ Ý ban bố việc phong tỏa một vùng rộng lớn phía Bắc để ngăn chặn lây lân Covid-19 (hiện đã có 9.172 trường hợp nhiễm, 463 người tử vong), Bộ trưởng Thể thao Spadafora đã kêu gọi đình chỉ Serie A, trong khi Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ bóng đá nước này Damiano Tommasi đã đề nghị rằng "dừng bóng đá là điều hữu ích nhất cho đất nước chúng ta ngay bây giờ”.

Chính phủ Ý đã phong tỏa một vùng rộng lớn phía Bắc để ngăn chặn sự bùng phát Covid-19

AFP

Đối với việc đình chỉ tất cả các môn thể thao, CONI đã đề nghị "chính phủ ban hành một nghị định đặc biệt có thể ghi đè lên hiện tại", trong đó tuyên bố rằng các sự kiện thể thao vẫn có thể được thi đấu, nhưng đằng sau cánh cửa đóng kín.
CONI bổ sung trong một tuyên bố rằng "các cuộc thi quốc tế, cho cả các câu lạc bộ và các đội tuyển quốc gia, không thuộc thẩm quyền của Ủy ban Olympic Quốc gia Ý và do đó không thể được điều chỉnh bởi các quyết định ngày nay".
Động thái trên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Juventus và Lyon vào tuần tới. Vào rạng sáng nay (10.3, giờ VN), Sassuolo thắng đậm Brescia 3-0 và đây có thể là trận Serie A cuối cùng cho đến ngày 3.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.