Ý hòa Croatia trong trận đấu fan đội khách quậy tưng bừng

17/11/2014 05:56 GMT+7

(TNO) Trên sân San Siro, tuyển Ý đã bị Croatia cầm hòa với tỷ số 1-1 ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (17.11, giờ VN) tại vòng loại EURO 2016. Điều đáng nói là trọng tài đã phải gián đoạn trận đấu nhiều lần vì fan Croatia liên tục quậy phá bang cách đốt pháo sáng và lửa trên khán đài.

(TNO) Trên sân San Siro, tuyển Ý đã bị Croatia cầm hòa với tỷ số 1-1 ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (17.11, giờ VN) tại vòng loại EURO 2016. Điều đáng nói là trọng tài đã phải gián đoạn trận đấu nhiều lần vì fan Croatia liên tục quậy phá bang cách đốt pháo sáng và lửa trên khán đài.

>> Vòng loại Euro 2016: Tròn 100, đủ 12
>> Vòng loại EURO 2016: Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn
>> Premier League với 'dịch cúm Euro 2016

Sân San Siro mù mịt vì khói sáng ném xuống sân và lửa đốt trên khán đài - Ảnh: AFP
Sân San Siro mù mịt vì khói pháo sáng ném xuống sân - Ảnh: AFP

Tuyển Ý và Croatia đều đang cùng dẫn đầu tại bảng H với thành tích toàn thắng cả 3 trận đã đá đến trước vòng đấu này. Bởi thế, cuộc chạm trán tại San Siro đều mang tính chất cực kỳ quan trọng với hai đội.

Tuy vậy, trận đấu phân định ngôi đầu bảng đã bị hoãn không chỉ một lần khi cổ động viên đội khách liên tục quậy phá khiến cảnh sát chống bạo động phải nhập cuộc.

Trận đấu tại San Siro cũng là dịp kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo tuyển quốc gia của 2 cầu thủ kỳ cựu Daniele De Rossi (Ý) và Ivica Olic (Croatia). Thực tế, dù đá xa nhà nhưng Croatia lại có sự ủng hộ từ yếu tố lịch sử, nơi họ chỉ mới duy nhất 1 lần để thua ở lần đầu tiên hành quân đến Ý năm 1942 trong khi đã hòa 3, thắng 3 ở các lần còn lại.

Candreva dứt điểm mở tỷ số cho tuyển Ý ở phút 11 - Ảnh: AFP
Candreva dứt điểm mở tỷ số cho tuyển Ý ở phút 11 - Ảnh: AFP

Lợi thế tâm lý đó, cùng lượng fan ủng hộ đông đảo (hơn 6.000 fan đội khách trong khoảng 63.000 có mặt) và việc tuyển Ý vắng rất nhiều trụ cột bởi chấn thương như Pirlo, Balotelli, Barzagli hay Bonucci bị treo giò giúp Croatia nhập cuộc khá chủ động. Họ nhanh chóng kiểm soát bóng và thử thách tài nghệ của thủ thành Buffon bằng những cú dứt điểm sớm của Ivan Rakitic và Luka Modric.

Tuy nhiên, tuyển Ý lại sớm vượt lên dẫn trước ngay ở cơ hội đầu tiên có được. Sau cú sút đầu tiên bị chặn lại, Simone Zaza đã nhả ngược về sau rất vừa tầm để tiền vệ Antonio Candreva băng lên dứt điểm hiểm hóc vào sát cột dọc mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 11.

Dẫu vậy, áp lực của Croatia được đền đáp bằng bàn gỡ 4 phút sau đấy, với một lỗi rất nặng của Gigi Buffon khi đổ người quá chậm để bóng lọt nách sau cú sút của Ivan Perisic.

Buffon mắt lỗi nặng trong bàn gỡ 1-1 của Croatia - Ảnh: AFP
Buffon mắc lỗi nặng trong bàn gỡ 1-1 của Croatia - Ảnh: AFP

Trận đấu sau đấy đã phải tạm ngưng trong 90 giây khi các fan của Croatia ném pháo sáng vào sân. Sau khi trận đấu được tiếp diễn, tiền vệ Modric đã phải rời sân vì một chấn thương tại đùi và nhường chỗ cho cầu thủ đang khoác áo Inter Milan Mateo Kovacic.

Ở nửa sân bên kia, Buffon sau lỗi nặng ở bàn thua phút 15 đã chuộc lỗi bằng những lần cản phá thành công các cú dứt điểm của Mario Mandzukic, Kovacic cùng một lần Andrea Ranocchia phá bóng trên vạch vôi để từ chối một bàn thắng của Olic.

Phút 52, tài năng trẻ Stephan El Shaarawy được tung vào sân đánh dấu lần trở lại tuyển Ý đầu tiên của cầu thủ này từ trận bán kết Condederations Cup năm 2013.

Fan Croatia ném pháo sáng xuống sân khiến trận đấu bị gián đoạn - Ảnh: AFP
Fan Croatia ném pháo sáng xuống sân khiến trận đấu bị gián đoạn - Ảnh: AFP

Phút 73, trận đấu một lần nữa đã phải dừng lại khi cổ động viên Croatia ném pháo sáng vào sân và đốt lửa trên khán đài. Khi pháo tiếp tục được ném xuống sân khoảng 1 phút sau, trọng tài Kuipers buộc phải dẫn cả 2 đội rời sân nhường chỗ cho cảnh sát chống bạo động.

Khi bóng lăn trở lại 10 phút sau, Pelle và El Shaarawy đã có cơ hội để giúp tuyển Ý vươn lên dẫn bàn. Tuy thế, đã không có bàn thắng nào được ghi, cả Ý lẫn Croatia đều buộc phải hài lòng với trận hòa này.

Trong khi đó, chiến thắng 1-0 trước Azerbaijan giúp Na Uy có cơ hội áp sát với chỉ 1 điểm kém hơn 2 đội đầu bảng là Ý và Croatia. Ở một trận đấu khác của bảng H, Bulgaria đã bị Malta cầm hòa trên sân nhà và tiếp tục để 3 đội xếp trên bỏ xa với khoảng cách lần lượt là 5 và 6 điểm.

 

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Hà Lan 6 - 0 Latvia: (Hà Lan: Van Persie (6'), Robben (35', 82'), Huntelaar (42', 89'), Bruma (77')

CH Czech 2 - 1 Iceland (CH Czech: Kaderabek (45'), Boedvarsson (đá phản, 61'); Iceland: Sigurdsson (9')

Thổ Nhĩ Kỳ 3 - 1 Kazakhstan (Thổ Nhĩ Kỳ: Yilmaz (pen, 26', 29), Aziz (83'); Kazakhstan: Smakov (pen, 87')

Bảng B:

Bỉ 0 - 0 Wales

Cyprus 5 - 0 Andorra (Cyprus: Merkis (9'), Efrem (31', 42', 60'), Christofi (pen, 87')

Israel 3 - 0 Bosnia-Herzegovina (Israel: Vermouth (36'), Damari (45'), Zahavi (70')

Bảng H:

Azerbaijan 0 - 1 Na Uy (Na Uy: Nordtveit (25')

Bulgaria 1 - 1 Malta (Bulgaria: Galabinov (6'); Malta: Failla (pen, 49')

Ý 1 - 1 Croatia (Ý: Candreva (11'); Croatia: Perisic (15')

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.