Ý - Israel: Chấp nhận đi đường play-off

05/09/2017 15:05 GMT+7

Mặc dù rất thất vọng sau thảm bại trước Tây Ban Nha nhưng đội tuyển Ý cần phải nhanh chóng gượng dậy để mở ra lại con đường chiến thắng trong cuộc đón tiếp Israel tại Reggio-Emilia.

Bất chấp thảm bại trước Tây Ban Nha (0-3) trong trận chung kết ở bảng G hồi cuồi tuần qua, HLV Giampiero Ventura của đội tuyển Ý vẫn tin rằng đội bóng của ông sẽ giành được quyền góp mặt ở VCK World Cup 2018 thông qua vòng play-off. Và “Squadra Azzurra” sẽ bắt đầu hành trình đó vào rạng sáng 6.9 (theo giờ VN) trong cuộc đón tiếp Israel tại Reggio-Emilia.
Phải thắng Israel
Đội tuyển Ý sẽ bảo đảm được ít nhất là vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng nếu như họ giành trọn 3 điểm trước Israel và trong cùng lúc đó Albania bại trận trên sân của Macedonia. Tuy nhiên, liệu thầy trò HLV Ventura có vượt qua được làn sóng chỉ trích từ các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là về mặt chiến thuật, để đưa còn tàu “Azzurra” trở lại đường ray?
HLV Ventura vẫn tỏ ra lạc quan: “Tôi nghĩ rằng chưa từng có một HLV nào của đội tuyển Ý mà không bị chỉ trích - đây chỉ là một phần của công việc. Nhưng bây giờ có vòng play-off và chúng tôi hoàn toàn tin rằng chúng tôi có thể lọt vào VCK World Cup thông qua vòng play-off. Bây giờ chúng tôi phải thắng Israel để đảm bảo đủ điều kiện toan tính cho vòng play-off. Vấn đề lớn nhất của chúng tôi vào lúc này là giành được quyền tham dự World Cup”.
Để làm được điều đó, HLV Ventura hy vọng đội tuyển Ý sẽ không lặp lại một số sai lầm đã xảy ra trong thất bại trước Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ông vẫn có ý định tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-4 cho trận đấu với Israel nhằm tạo ra một thế trận tấn công toàn diện để nhanh chóng giành chiến thắng. Ông giải thích: “4-2-4 chỉ để chống lại những đội yếu hơn? Tây Ban Nha đã dạy cho chúng tôi nhiều điều”.
Trong khi chờ đợi để xem HLV Ventura sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật nào thì có một điều chắc chắn là trung vệ Leonardo Bonucci sẽ không thể ra sân do bị treo giò trong khi Leonardo Spinazzola vừa dính chấn thương. Do vậy, nhiều khả năng Davide Zappacosta sẽ xuất trận dù anh chỉ vừa được triệu tập lên tuyển và những cầu thủ tấn công tốt nhất của Ý như Ciro Immobile, Lorenzo Insigne, Andrea Belotti và Antonio Candreva sẽ lại ra sân với nhiệm vụ săn tìm bàn thắng.
Phong độ ngày càng tệ hại
Đội trưởng Eran Zahavi (trái) đã giã từ đội tuyển Israel sau khi bị LĐBĐ của đất nước này treo giò trong một khoảng thời gian không xác định AFP
Trong khi đó, với Israel, chuyến du hành đến Ý chỉ còn mang tính thủ tục sau khi thầy trò HLV Elisha Levy để thua Macedonia (0-1) ngay trên sân nhà chỉ mới cách đây vài ngày. Chưa hết, thất bại đó còn khiến đội trưởng Eran Zahavi phải tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế sau khi anh bị LĐBĐ Israel treo giò trong một thời gian không xác định vì hành động ném chiếc băng đội trưởng xuống đất để phản ứng về sự la ó của các CĐV trên sân nhà.
Đây đã là trận thua thứ ba liên tục của Israel ở vòng loại World Cup 2018 nhưng điều còn đáng lo hơn nữa là phong độ của họ ngày càng tệ hại và có vẻ như các hậu vệ của Israel đã quên mất những kỹ năng phòng ngự. Đội bóng của HLV Levy thường để thủng lưới không dưới 2 bàn trong một trận đấu mà điều đó sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trước một hàng công đang nỗ lực tìm lại hình ảnh chính mình của đội tuyển Ý.
Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều khả năng HLV Levy sẽ cho tiền vệ kỳ cựu Yossi Benayoun ra sân để giúp anh đạt đến cột mốc 100 lần khoác áo ĐTQG và tiền đạo Tomer Hemed cũng có thể xuất trận ngay từ đầu sau khi phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận thua trước Macedonia.
Thế nhưng, dù ra sân với đội hình nào và chơi theo kiểu nào thì Israel cũng sẽ khó lòng đứng vững trước sưc mạnh tấn công của Ý, đội bóng đã thắng trong cả 4 trận đấu gần nhất trên sân nhà, ghi được đến 18 bàn và hoàn toàn giữ sạch mành lưới. Do đó, bất kỳ kết quả nào khác ngoài một chiến thắng dành cho “Squadra Azzurra” cũng sẽ mang lại sự bất ngờ thú vị.
Lịch sử đối đầu
- Ý và Israel chỉ mới gặp nhau có 4 lần, Ý thắng 3 trận, Israel chưa thắng được trận nào.
- Trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Ý, ở lượt đi vòng loại World Cup 2018 vào ngày 6.9.2016 tại Haifa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.