Ý - Liechtenstein: Cơ hội để cho 'Azzurri' tăng thêm tính giải trí

26/03/2019 14:10 GMT+7

HLV Roberto Mancini muốn có thêm tính giải trí trong cách chơi của đội tuyển Ý và cuộc đón tiếp Liechtenstein được xem là cơ hội tốt nhất để giúp “Squadra Azzurra” thể hiện điều đó.

Đội tuyển Ý đã khởi đầu cho chiến dịch vòng loại Euro 2020 của họ bằng cách giành trọn 3 điểm trước Phần Lan (2-0) và do vậy, “Squadra Azzurra” hoàn toàn có thể mong đợi một chiến thắng giòn giã hơn khi họ đón tiếp đối thủ khiêm tốn Liechtenstein tại sân Ennio Tardini vào rạng sáng 27.3 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) trong lượt trận thứ hai của bảng J. Liechtenstein đang đứng thấp hơn Ý 163 bậc trong bảng xếp hạng của FIFA và trận thua 0-2 trước Hy Lạp hồi cuối tuần qua đã khiến họ phải an phận ở vị trí cuối bảng.
Trẻ hóa nhưng vẫn cần những cầu thủ kỳ cựu
Sau khi phải làm khán giả tại VCK World Cup 2018, lần đầu tiên kể từ năm 1958, mọi người có ấn tượng rằng đội tuyển Ý sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để giành quyền góp mặt ở giải đấu lớn tiếp theo. Đó chính xác là những gì “Squadra Azzurra” đã làm trong trận ra quân ở vòng loại Euro 2020 (thắng Phần Lan 2-0) và thật không may, điều đó sẽ không tốt một chút nào cho Liechtenstein.
HLV Roberto Mancini rất quan tâm đến các tài năng trẻ trong nỗ lực xây dựng lại ĐTQG mà bằng chứng là Moise Kean (19 tuổi) và Nicolo Barella (22) đã có tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Phần Lan còn Nicolo Zaniolo (19) được tung vào sân cuối hiệp 2. Tuy nhiên, ông cũng biết rằng một bộ khung dày dạn kinh nghiệm luôn có thể mang lại sự hữu ích trong bất kỳ đội bóng nào.
HLV Mancini nói: “Tôi đã chọn nhiều cầu thủ trẻ có thể có tương lai với ĐTQG. Tất nhiên, chúng tôi cũng cần những cầu thủ kỳ cựu để hướng dẫn các cầu thủ trẻ. Những cầu thủ như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Jorginho và Marco Verratti thật sự có thể giúp đỡ họ”.
Bộ khung này chắc chắn sẽ lại ra sân ở trận gặp Liechtenstein mà trong đó, Jorginho và Verratti đóng vai trò rất quan trọng trong cách chơi của đội tuyển Ý. Verratti đang trên đường trở thành “số 10”mà đội tuyển Ý đang tìm kiếm bởi khi anh điều khiển nhịp độ của trận đấu tốt hơn thì cách chơi của “Azzurri” cũng trôi chảy theo. Jorginho có thể chơi không tốt như Verratti hay Barella ở trận gặp Phần Lan nhưng HLV Mancini luôn coi anh là một bánh răng quan trọng trong cỗ máy.
Tuy hài lòng với trận ra quân nhưng HLV Mancini vẫn muốn thấy thêm tính giải trí trong đội bóng của mình. Các tài năng trẻ như Kean, Barella, Zaniolo… có thể là những nhân tố để phục vụ cho điều đó và trận đấu với Liechtenstein sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Mancini thật sự cho đội bóng của mình thả lỏng và chơi những thứ có thể tạo nên nguồn giải trí đó.
Trình độ hạn chế
Nicolas Hasler (phía trước) được xem là cầu thủ tài năng nhất trong đội hình của Liechtenstein AFP
Trong khi đó, dù không đánh giá thấp Liechtenstein nhưng người ta không thể tìm ra được bất cứ điều gì để tin rằng họ sẽ gây nhiều khó khăn cho đội tuyển Ý tại Parma. Thậm chí việc ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới “Azzurri” sau 3 lần gặp nhau cũng sẽ rất khó khăn với đội bóng của HLV Helgi Kolvidsson chứ nói chi đến việc kiếm điểm.
Liechtenstein vừa bại trận trước Hy Lạp (0-2) ở trận ra quân tại vòng loại Euro 2020 sau khi thi đấu không thành công ở giải hạng D của UEFA Nations League, cầm đèn đỏ trong một bảng bao gồm Macedonia, Armenia và Gibraltar. Điều đó cũng dễ hiểu bởi đội tuyển Liechtenstein gồm phần lớn là những cầu thủ đang thi đấu ở trong nước nên trình độ của họ cũng rất hạn chế. Ngôi sao của đội bóng, tiền vệ Nicolas Hasler, cũng chỉ đang khoác áo CLB Chicago Fire ở MLS của Mỹ.
Trong quá trình chuẩn bị, HLV Kolvidsson cũng chỉ dành khá nhiều thời gian rèn thể lực cho các cầu thủ “để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ bước vào các trận đấu với phong độ đỉnh cao”. Cũng phải thôi bởi Liechtenstein rất cần có đủ thể lực để đeo bám đối phương nhằm hạn chế thất bại ở mức thấp nhất. Hai bàn thua trước Hy Lạp là có thể chấp nhận được nhưng e rằng họ sẽ phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn khi đối mặt với đội tuyển Ý.
Lịch sử đối đầu
- Ý và Liechtenstein đã gặp nhau 2 lần trong quá khứ, Ý thắng cả 2 trận, ghi 9 bàn và không để thủng lưới một lần nào.
 
Đội hình dự kiến
Ý (4-3-3): Donnarumma - Piccini, Bonucci, Chiellini, Biraghi - Baretta, Jorginho, Verratti - Bernardeschi, Immobile, Kean.
Liechtenstein (4-1-4-1): Buchel - Wolfinger, Rechsteiner, Kaufmann, Gopel - Wieser - Hasler, M. Buchel, Polverino, Salanovic - Yildiz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.