Ý - New Zealand 1-1: Đội bóng hạng 78 cầm chân ĐKVĐ

21/06/2010 00:44 GMT+7

Đội bóng đang xếp hạng 78 thế giới và chỉ mới lần thứ 2 đến với vòng chung kết World Cup, bị coi là đội “lót đường” trong bảng F đã gây chấn động khi cầm chân đương kim vô địch thế giới.

New Zealand đã gây choáng khi cầm chân Ý - Ảnh: AFP

Đội bóng đang xếp hạng 78 thế giới và chỉ mới lần thứ 2 đến với vòng chung kết World Cup, bị coi là đội “lót đường” trong bảng F đã gây chấn động khi cầm chân đương kim vô địch thế giới.

Hơn hẳn về đẳng cấp và đồng đều về lực lượng, những tưởng đội tuyển Ý sẽ dễ dàng hạ gục đội bóng thua kém mình về mọi mặt. Thế mà 90 phút tối qua trên sân Nelspruit, các cầu thủ Ý đã trình diện một bộ mặt nhạt nhòa và đã để cho đối thủ cầm chân 1-1. Chính Ý đã bị dẫn trước từ phút thứ 7 sau sai lầm của trung vệ đội trưởng Cannavaro - chặn bóng từ quả đá phạt của New Zealand bật ra để chân sút Shane Smeltz lao vào đá bồi hạ thủ môn Marchetti. Phải rất vất vả và thậm chí phải dùng cả tiểu xảo, Ý mới có bàn gỡ hòa. De Rossi bị trung vệ Reid của New Zealand nắm áo trong vòng cấm, nhưng không đến nỗi khiến anh phải ngã lăn trong vòng cấm như thế. Thế nhưng động tác này đã “thuyết phục” được trọng tài tặng Ý một quả phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội, Iaquinta sút thắng thắp lại hy vọng cho Ý.

Người hâm mộ kỳ vọng về Ý càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Nhiều vị trí của đội đương kim vô địch thế giới vẫn tiếp tục chơi mờ nhạt. Gây thất vọng nhất chính là tiền vệ tấn công Marchisio. Được HLV Lippi vẫn tin dùng nhưng kéo sang cánh trái để đẩy Iaquinta lên cao hơn, Marchisio chơi như một anh thợ học việc. Pepe cũng chơi dưới sức. Bên cạnh đó, cặp tiền đạo Iaquinta - Gilardino không có tiếng nói chung nên các pha phối hợp luôn lỗi nhịp và những đường bóng xử lý cuối cùng luôn lúng túng. Thế công như vậy, cộng với sự chậm chạp của trung vệ Cannavaro trong những pha xoay trở trước các đợt phản công nhanh của New Zealand khiến cho Ý đánh mất chính mình. Vào hiệp 2, dù HLV Lippi tung 2 tiền vệ kinh nghiệm Camoranesi và Di Natale vào nhưng vẫn không thể xoay chuyển tình thế vì nhiều vị trí quá yếu, trong khi hàng thủ cũng như thủ môn Mark Paston của đội bóng châu Đại Dương đã chơi quá hay.

Trận hòa này chưa làm Ý mất hết hy vọng đi tiếp, nhưng rõ ràng đó là một bước lùi đáng ngại của các nhà đương kim vô địch.     Với New Zealand, kết quả này thực sự kỳ diệu, trận hòa thứ 2 liên tiếp chứng tỏ đoàn quân của ông Herbert rất biết người biết ta, đã chơi rất tập trung và thực hiện đấu pháp chặt chẽ. Chính sự kiên cường và tự tin đã biến New Zealand thành bất ngờ thú vị nhất từ đầu giải đến nay. 

Như vậy ở bảng F, cơ hội vẫn còn mở ra cho cả 4 đội. Paraguay với 4 điểm lợi thế nhất, nhưng cả Ý, New Zealand (cùng 2 điểm) và Slovakia (1 điểm) nếu thắng trực tiếp đối thủ của mình trong trận cuối sẽ vào vòng 2.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.