Yaya Toure đưa Man City tiến sát đến ngôi vô địch

06/05/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Cú đúp của tiền vệ Yaya Toure đã giúp cho Man City vượt qua Newcastle với tỷ số 2-0 ngay trên sân Sports Direct Arena để qua đó cầm chắc ngôi vô địch Premier League 2011-2012.

(TNO) Tối 6.5 (giờ VN), cú đúp của tiền vệ Yaya Toure đã giúp cho Man City vượt qua Newcastle với tỷ số 2-0 ngay trên sân Sports Direct Arena để qua đó cầm chắc ngôi vô địch Premier League 2011-2012.

>> Newcastle bay trên đôi cánh Cisse
>> Fan Man City ngại trọng tài Howard Webb
>> Man City đánh bại M.U bằng bàn thắng của Kompany

 Yaya Toure lập cú đúp vào lưới Newcastle - Reuters
Yaya Toure - tác giả của cú đúp giúp Man City gần như chắc chắn vô địch Premier League 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Đây quả thực là trận thắng khó khăn nhưng có tầm quan trọng bậc nhất của Man City.

Newcastle đang khao khát chiếm một tấm vé dự Champions League mùa tới, được chơi trên sân nhà nên "Chích chòe" cũng không ngán ngại trước một tập thể toàn sao của Man City.

Thời gian chơi tốt nhất của Newcastle là trong hiệp 1, khi hàng thủ đã phát huy tối đa tính an toàn. Dưới sự chỉ huy của trung vệ kỳ cựu Fabricio Coloccini, hàng thủ Newcastle đã chơi rất tập trung.

Trong hiệp 1, chính cầu thủ người Argentina Coloccini đã cùng lúc hóa giải hai người đồng hương của mình bên kia chiến tuyến là Carlos Tevez và Sergio Aguero.

Mặc khác, trận này Carlos Tevez chơi không hay. Cựu tiền đạo của M.U gần như không có được pha phối hợp nào hiệu quả với người đá cặp với mình là Aguero.

 
Yaya Toure (áo xanh) mở tỷ số cho Man City - AFP

Phút 70 có thể được xem là điểm nhấn đáng nhớ của người... Man City. Bởi đó cũng là thời điểm mà Man City có bàn mở tỷ số.

Ngay vào lúc Dzeko vào sân thay cho Tevez, Aguero đã có đường chuyền thông minh để Yaya Toure dùng kỹ thuật "vặn sườn" Coloccini, rồi tung cú khứa lòng chính xác khuất phục hoàn toàn thủ môn Krul của Newcastle.

Đó chưa phải là điểm dừng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Một phút trước khi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc, Yaya Toure đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City và lần này cũng là một cú dứt điểm tinh tế sau đường chuyền của Clichy.

Năm nay là mùa giải thứ 6 Premier League (tính từ thời điểm có tên Premier League, năm 1992) phải cần đến loạt trận cuối cùng mới có thể phân định được chức vô địch (năm mùa giải trước là 2009-2010, 2007-2008, 1998-1999, 1995-1996 và 1994-1995).

Trong cả năm mùa giải kể trên, đội nào bước vào vòng đấu cuối cùng với vị trí đầu bảng đều vô địch.

 Nụ cười chiến thắng của HLV Mancini - AFP
HLV Roberto Mancini nở nụ cười chiến thắng trên sân của Newcastle - Ảnh: AFP

Và với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Newcastle, Man City đã gần như chắc chắn sẽ lần đầu tiên sau gần 50 năm lên ngôi ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Ở vòng đấu cuối cùng, Man City sẽ trở về sân nhà Etihad và tiếp Queens Park Rangers. Đó sẽ là trận đấu để Man City nhận cúp?

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.