Yaya Toure giúp Man.City chạm cúp

07/05/2012 03:28 GMT+7

Man.City đã gần như chạm tay vào Cúp vô địch Anh sau khi đánh bại chủ nhà Newcastle 2-0 với cú đúp của Yaya Toure ở vòng đấu áp chót giải Ngoại hạng Anh vào tối qua.

Man.City đã gần như chạm tay vào Cúp vô địch Anh sau khi đánh bại chủ nhà Newcastle 2-0 với cú đúp của Yaya Toure ở vòng đấu áp chót giải Ngoại hạng Anh vào tối qua.

Với kết quả này, “Man xanh” đang tiến rất gần tới ngôi vô địch lần đầu tiên sau 44 năm dài chờ đợi. Khỏi phải nói niềm vui của thầy trò HLV Roberto Mancini vỡ òa như thế nào sau trận đấu. Tương tự là CĐV của Man.City, khi phải luôn trong tình trạng thấp thỏm lo âu suốt phần lớn thời gian trận đấu để rồi như nổ tung sau bàn thắng tuyệt đẹp phá vỡ bế tắc của Yaya Toure ghi phút 70 bằng cú vuốt bóng đẳng cấp hạ gục thủ môn Tim Krul. Cũng chính Yaya Toure ở phút 89 ghi tiếp bàn thứ 2 để kết liễu trận đấu và mọi nỗ lực của Newcastle.

Yaya Toure giúp Man.City chạm cúp  
Niềm vui của Yaya Toure -  Ảnh: AFP

 

Napoli mất ngôi thứ ba

Trận thua tai hại trước Bologna ở vòng áp chót Serie A tối qua đã khiến Napoli từ chỗ nhiều hy vọng nhất đã để mất ngôi thứ ba về tay Udinese (thắng Genoa 2-0, 61 điểm), đồng nghĩa với việc mất cơ hội góp mặt ở Champions League mùa tới. Thậm chí Napoli (58 điểm) giờ đây còn xếp sau cả Lazio (59 điểm) khi đội này thắng Atalanta 2-0. Trong khi đó Roma đánh mất cơ hội vượt qua Inter Milan khi bị Catania cầm chân 2-2. Các kết quả khác: Novara - Cesena 3-0, Palermo - Chievo 4-4, Siena - Parma 0-2, Lecce - Fiorentina 0-1.

T.K

Trước đó, sau hiệp 1 không bàn thắng và thi đấu có phần bị áp lực tâm lý, nhiều người đã có ý trách HLV Mancini không hiểu vì sao lại để tiền đạo ưa gây rắc rối nhưng luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng là Balotelli ở nhà. Thực sự, hàng công của Man.City với cặp tiền đạo Aguero, Tevez gần như không hóa giải được hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Newcastle dưới sự chỉ huy của trung vệ đồng hương người Argentina là Coloccini, cùng hỗ trợ của các tiền vệ phòng ngự Cabaye, Tiote. Ở hiệp 1, Man.City đúng là nắm thế chủ động hơn, nhưng cơ hội ghi bàn không nhiều (rõ nhất là của Gareth Barry phút 41, nhưng hậu vệ Santon của Newcastle kịp cứu nguy), thậm chí có lúc họ còn bị Newcastle thử thách bằng các pha phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm. Tình thế này tiếp tục lặp lại trong khoảng 25 phút đầu trong hiệp 2, cho đến khi Yaya Toure tỏa sáng.

Với việc Newcastle thua và Tottenham cũng bị Aston Villa cầm hòa 1-1 đã giúp Arsenal giữ được vị trí thứ 3 và thắp sáng lại hy vọng giành suất dự thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Aston Villa cũng nhờ trận hòa trên đã gần như chắc suất trụ hạng. Ở các trận đấu khác, Bolton chỉ có 35 điểm khi để West Brom gỡ hòa 2-2 dù dẫn trước 2-0. Queens Park Rangers cũng tạm thoát cửa tử với 37 điểm khi thắng Stoke 1-0, nhưng vẫn chưa an toàn vì trận tới sẽ gặp Man.City trong khi Bolton gặp Stoke đã yên tâm trụ hạng. Kết quả khác: M.U thắng Swansea 2-0, Fulham thắng Sunderland 2-1 và đội đã rớt hạng Wolverhampton hòa Everton 0-0.

Thành Quyết

>> Yaya Toure đưa Man City tiến sát đến ngôi vô địch
>> Man City tiễn Wolverhampton xuống Championship
>> Tevez giúp Man.City gây áp lực lên M.U
>> M.U tăng tốc loại Man.City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.