Youssoufa Moukoko: anh hùng xuất thiếu niên

22/12/2020 18:26 GMT+7

Moukoko là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu của Bundesliga và cũng đồng thời là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải đấu cao nhất nước Đức.

Trong chuỗi thành tích không mấy ấn tượng, Borussia Dortmund vẫn nổi lên một hiện tượng, một nhân vật được các cổ động viên mong ngóng. Đó là Youssoufa Moukoko. Trong trận thắng Hertha Berlin 5-2 ngày 22.11, Moukoko, 16 tuổi 1 ngày, đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu tại Bundesliga. Moukoko mặc áo số 18 và vượt qua chính người đàn anh Nurin Sahin tại Dortmund về thành tích này.

Xem tiền đạo 16 tuổi của Dortmund - Moukoko lập kỷ lục tại Bundesliga

Cầu thủ trẻ vào sân ở phút thứ 88 thay cho Erling Haaland. Thời gian không quá dài để tài năng trẻ có thể phô diễn những gì tuyệt nhất của mình. Tuy nhiên, quãng thời gian đó là đủ để người ta nhìn nhận sự nhiệt huyết tuổi trẻ và khát khao cống hiến cho đội bóng thân yêu của chàng trai mới bước qua tuổi 16.
Haaland chia sẻ về khoảnh khắc lịch sử của Moukoko: "Tôi thích cảm giác chơi cùng Moukoko, bởi cậu ấy giỏi hơn nhiều so với độ tuổi".
"Moukoko là cầu thủ triển vọng nhất hiện nay. Moukoko chỉ 16 tuổi, thật tuyệt vời. Cậu ấy còn cả sự nghiệp phía trước, và Dortmund may mắn khi có sự phục vụ của nhân tố như Moukoko", Haaland ca ngợi.
Với khát khao và tài năng của mình, không sớm thì muộn Moukoko cũng sẽ được đền đáp. Trong ngày Erling Haaland vắng mặt do chấn thương, Moukoko đã được trao ấn kiếm lĩnh xướng hàng công của Borussia Dortmund đối đầu với Union Berlin. Một cú vung chân nhanh như điện xẹt và mạnh như búa bổ khiến thủ thành bên phía đối thủ chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới. Kỷ lục nối tiếp kỷ lục với chàng trai sinh năm 2004. Moukoko ghi tên mình trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong một trận đấu tại Bundesliga.
Moukoko được biết đến là cầu thủ triển vọng nhất ở lò trẻ Dortmund. Theo thống kế, cầu thủ 16 tuổi đã ghi 141 bàn sau 88 trận cho đội trẻ. Trong đó nổi bật là thành tích 13 bàn sau 4 lần ra sân cho đội U19 Dortmund. Moukoko đã bắt đầu tập luyện cùng đội hình một từ tháng 8. Những buổi trò chuyện cùng những người đàn anh, những buổi tập cùng các ngôi sao hàng đầu là thứ quý giá hơn hết đối với Moukoko.
Những bước chạm lịch sử đầu tiên tại Bundesliga đang mang đến nhưng cơ hội mới cho Moukoko. Cơ hội trở thành ngôi sao tại Signal Iduna Park. Hãy theo dõi những bước chân của Moukoko tại Bundesliga, giải đấu được mang tới người hâm mộ cả nước bởi Next Media.
Với mong muốn mang tới khán giả Việt Nam những giải đấu thể thao hấp dẫn và đẳng cấp hàng đầu thế giới, tháng 6 vừa qua, Next Media đã công bố hợp tác toàn diện với Bundesliga trong vòng 5 năm (2020-2025). Ở mùa giải năm nay, khán giả cả nước sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn của Bundesliga thông qua các kênh các kênh truyền hình quảng bá gồm On Sports (VTC3) và VTV6. Đồng thời, giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh thể thao chuyên biệt là Bóng đá TV, Thể thao TV và Thể thao Tin tức thuộc hệ thống VTVCab. Bên cạnh việc khai thác bản quyền phát sóng và quảng cáo, Next Media cam kết đưa hình ảnh của giải đấu đến đông đảo khán giả Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quảng bá trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội, sự kiện ngoài trời,...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.