Zac ra mắt ấn tượng

09/10/2010 08:58 GMT+7

Sau World Cup 2010 thành công, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục gây ấn tượng bằng những trận đấu giao hữu.

Messi (10) trong vòng vây các tuyển thủ Nhật Bản

Sau World Cup 2010 thành công, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục gây ấn tượng bằng những trận đấu giao hữu.

Tháng trước, Nhật Bản trả thành công món nợ đã vay Paraguay tại Nam Phi và hôm qua, đội bóng xứ hoa anh đào tiếp tục thi đấu xuất sắc trước Argentina khi giành chiến thắng 1-0. Đây là trận đấu ra mắt của HLV Alberto Zaccheroni (Zac) và vị HLV người Ý muốn đặt dấu ấn của mình với chiến thuật 3-4-3 mà ông đã quen dùng khi còn dẫn dắt Milan và Inter.

Trang Yahoo Sport cho biết HLV Zaccheroni đã điền tên 4 tiền đạo vào danh sách xuất phát nhưng thật ra Kagawa được bố trí như tiền vệ trong trận này. Còn Honda, người được bố trí đá như trung phong cắm trong đội hình Nhật tại World Cup 2010, thường xuyên dâng cao lên như tiền đạo thứ 3 hỗ trợ cho hai tiền đạo Okazaki và Morimoto. Nhưng về cơ bản, lối chơi của Nhật vẫn là phòng ngự chặt và phản công nhanh.

Bên phía Argentina, họ cũng chơi 3 tiền đạo khi đưa cả Messi, Tevez và Diego Milito ra sân ngay từ đầu. Tự tin với đội hình mạnh, đội bóng Nam Mỹ đã chơi tấn công ngay từ đầu hệt như trận họ thắng đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha hồi tháng trước. Thế nhưng, trước hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Nhật Bản, Argentina không thể tạo ra nguy hiểm. Sau những phút đầu chịu trận, Nhật Bản đã trả lời bằng những đợt phản công nguy hiểm và họ bất ngờ có bàn thắng dẫn trước vào phút 19.

Tiền đạo Okazaki dốc bóng bên cánh phải và chuyền cho Honda dứt điểm. Sau hai lần bị hàng thủ Argentina cản phá, bóng đến lại chân Okazaki và tiền đạo đang chơi cho CLB Shimizu đã ghi bàn vào lưới thủ môn Romero. Khi có bàn dẫn trước, Nhật càng chủ động hơn trong việc tổ chức đá phòng ngự. HLV Sergio Batista lộ rõ sự sốt ruột khi thay Milito hoạt động thiếu hiệu quả bằng chân sút Gonzalo Higuain. Nhưng dù thay đổi nhân sự trên hàng công, cách triển khai lối chơi của Argentina vẫn không làm thế trận sáng sủa hơn. Vấn đề chính là các cầu thủ Argentina chơi quá đủng đỉnh nên họ để các cầu thủ Nhật có thời gian thiết lập hàng thủ. Bên cạnh đó, sự đeo bám rất quyết liệt của đội chủ nhà khiến các cầu thủ Argentina không có thời gian để xử lý bóng tốt. Việc Messi liên tục lùi sâu để kiếm bóng cũng chỉ giúp anh có những cú sút xa không đủ gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Kawashima.

Nếu so sánh về số cơ hội trong hiệp 2, chính tuyển Nhật lại có nhiều hơn, bởi các đợt phản công nhanh của họ rất nguy hiểm. Các cầu thủ châu Á rất tự tin với kỹ thuật cá nhân tốt và giải quyết tình huống rất chủ động, gọn gàng. Nếu Nhật có một tay săn bàn đẳng cấp thì Argentina đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Dù vậy, chiến thắng 1-0 cũng được xem như một thành công của Nhật và HLV Zaccheroni đã có màn ra mắt thành công. Còn với Argentina, đây là thất bại đầu tiên của họ dưới thời HLV Sergio Batista.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.