Zenit không thể tạo phép màu ở Dortmund

20/03/2014 06:18 GMT+7

(TNO) Zenit Saint Petersburg không thể làm nên bất ngờ ở Signal Iduna Park nhưng với chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (20.3, giờ VN), đại diện của Nga có thể ngẩng cao đầu rời đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong khi đó, Dortmund trở thành đội bóng thứ 2 của Đức góp mặt ở tứ kết với tổng tỷ số chung cuộc là 5-4.

(TNO) Zenit Saint Petersburg không thể làm nên bất ngờ ở Signal Iduna Park nhưng với chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (20.3, giờ VN), đại diện của Nga có thể ngẩng cao đầu rời đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong khi đó, Dortmund trở thành đội bóng thứ 2 của Đức góp mặt ở tứ kết với tổng tỷ số chung cuộc là 5-4.

>> Dortmund nhọc nhằn thắng Freiburg 1-0
>> Dortmund và Leverkusen rủ nhau bại trận
>> Leverkusen ngã ngựa, Dortmund hụt bước

Zenit không thể tạo phép màu ở Dortmund-1
Tiền đạo Lewandowski của Dortmund (phải) đã có một trận đấu khá mờ nhạt - Ảnh: Reuters

Thua 2-4 ở lượt đi, Zenit hành quân đến Đức với một sự xáo trộn lớn khi trên băng ghế chỉ đạo không còn HLV Luciano Spalletti, người trước đó vừa bị sa thải. Tuy nhiên, đại diện của Nga vẫn khiến cổ động viên chủ nhà Dortmund phải chơi trong tâm thế hồi hộp suốt trận đấu.

Với Dortmund, HLV Jurgen Klopp dù rất tập trung cho cuộc tiếp đón Zenit khi chấp nhận buông giải quốc nội sau thất bại trước M’Gladbach hồi cuối tuần nhưng đội chủ nhà không thể có được mặt trận tấn công thực sự sắc nét do sự thiếu vắng của Marcos Reus, Jakub Blaszczcykowski, Lukasz Piszczek (đều dính chấn thương).

Lợi thế sân nhà giúp đương kim á quân Dortmund nhập cuộc tốt hơn và sớm tạo được cơ hội ghi bàn ở phút thứ 6 nhưng pha đánh đầu ở cự ly gần của Aubameyang lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Zenit không thể tạo phép màu ở Dortmund-2
Pha sút bóng của Hulk khiến thủ môn Weidenfeller không thể cản phá - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Signal Iduna Park đã không thể sống trong không khí hào hứng khi Zenit bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 16. Đó là một pha độc diễn của tiền đạo ngôi sao Hulk với một cú sút xa bất ngờ từ khoảng cách 35m, đưa bóng đi căng và xoáy vào góc cao khiến thủ thành Weidenfeller bất lực.

Ở trận này, những pha lên bóng ở cánh trái thực sự là điểm sáng nhất trên hàng công bế tắc của đội chủ nhà, trong đó những tình huống lên tham gia tấn công và tạt bóng của hậu vệ Schmelzer luôn tạo ra sóng gió cho hàng thủ Zenit. Bàn gỡ hòa của Dortmund cũng khởi phát từ đôi chân của Schmelzer và tiền vệ lão tướng Sebastian Kehn là người bật cao đánh đầu chính xác.

Zenit không thể tạo phép màu ở Dortmund-3
Kehl (5) ghi bàn san bằng tỷ số cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Kịch bản của hiệp 2 tương tự hiệp đầu khi đội quân của HLV Klopp kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Zenit lại là đội vượt lên dẫn trước ở phút 73. Tiền vệ Jose Rondon là người thắp hy vọng cho đội khách khi khéo léo phá bẫy việt vị băng xuống bay người đánh đầu ghi bàn từ một đường treo bóng của đồng đội.

Đến lúc này, khi tỷ số là 2-1, Zenit cần phải có thêm 2 bàn thắng mới có thể giành quyền đi tiếp và đại diện của Nga đành bất lực khi thời gian còn lại của trận đấu là quá ít.

Zenit không thể tạo phép màu ở Dortmund-4
Rondon ấn định chiến thắng 2-1 cho Zenit nhưng chừng đó là chưa đủ - Ảnh: Reuters

Với thất bại 1-2 trên sân nhà, Dortmund không thể có được niềm vui trọn vẹn nhưng với chiếc vé tứ kết trên tay, thầy trò HLV Klopp có thể bỏ lại tất cả phía sau để chờ đợi đối thủ kế tiếp trong lễ bốc thăm.

Ngược lại, Zenit đã có một màn chia tay Champions League trong thế ngẩng cao đầu và giờ họ sẽ hướng đến những điều tích cực dưới thời tân HLV Andre Villas-Boas, người vừa bị Tottenham sa thải và sẽ bắt tay vào công việc mới ngay trong tuần này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.