Zidane cần chiến thắng ngay từ trận đầu với Real Madrid

09/01/2016 16:31 GMT+7

Được sự tín nhiệm của chủ tịch Florentino Perez nhưng Zinedine Zidane vẫn cần phải có chiến thắng ngay trong trận đầu tiên trên cương vị HLV của Real Madrid.

Được sự tín nhiệm của chủ tịch Florentino Perez nhưng Zinedine Zidane vẫn cần phải có chiến thắng ngay trong trận đầu tiên trên cương vị HLV của Real Madrid.

Zidane đang thu hút mọi sự chú ý tại La Liga - Ảnh: AFP
Cho đến giờ, Zidane vẫn đang bị mọi người nhìn với con mắt ngờ vực sau khi được bổ nhiệm làm HLV của Real Madrid thay thế cho Rafael Benitez. Đây cũng là điều dễ hiểu khi cựu thủ quân tuyển Pháp chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt bất cứ đội bóng nào.
Một người chưa hề có kinh nghiệm làm HLV lại dẫn dắt một đội bóng mà áp lực phải chiến thắng là lớn hơn ở bất kỳ nơi nào khác như Real Madrid thì quả là rất khó khăn. 
Có nhiều nguyên nhân Benitez bị ban lãnh đạo Real Madrid sa thải. Đó là bởi đội bóng Hoàng gia đã không duy trì được phong độ ổn định. Họ đã để cho Atletico Madrid và Barcelona qua mặt trên bảng xếp hạng La Liga. Hiện đội chủ sân Bernabeu có 37 điểm sau 18 trận, kém Barca cùng Atletico lần lượt là 2 và 4 điểm.
Nhiệm vụ của Zidane là phải giúp Real Madrid vừa chơi đẹp vừa giành chiến thắng - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, lối chơi của của Real Madrid cũng không thật sự thuyết phục. Trong những trận gần đây, ngay cả các CĐV Real cũng la ó chê bai đội nhà. Dưới sự dẫn dắt của Benitez, đội bóng Hoàng gia không còn phô diễn lối chơi tấn công đẹp mắt.
Chính vì vậy, nhiệm vụ của Zidane là rất nặng nề. Ông sẽ phải vừa giúp Real Madrid thi đấu đẹp mắt vừa phải giành chiến thắng. Đó là điều gần như chưa ai làm được dưới triều đại của chủ tịch Perez.
James Rodriguez (trái) nhiều khả năng sẽ được Zidane trọng dụng - Ảnh: AFP
Để có thể giúp Real Madrid chơi thứ bóng đá đẹp mắt, nhiều khả năng Zidane sẽ sử dụng James Rodriguez và Isco, những cầu thủ có thiên hướng tấn công. Đây cũng là hai cầu thủ không được Benitez tin dùng. 
Tuy nhiên, khi sử dụng James Rodriguez thì có thể sẽ khiến cho đội hình Real Madrid mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Bởi khả năng hỗ trợ phòng ngự của James Rodriguez và Isco là rất yếu. Nếu họ tấn công áp đảo nhưng lại không thể ghi bàn thì rất có thể sẽ bị đối phương phản công và chọc thủng lưới. Đó quả là một bài toán nan giải.
Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 30 ngày 10.1, giờ VN), Zidane sẽ có trận ra mắt trên cương vị mới tại Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia tiếp Deportivo. Đó sẽ là thời điểm mà Zidane cho thấy khả năng của mình. Liệu ông có thể khiến chủ tịch Perez và các CĐV Real hài lòng hay không? Hãy chờ xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.