Zidane chỉ còn 2 trận để cứu vãn chiếc ghế ở Real Madrid

26/12/2017 19:35 GMT+7

Trong 1 cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với Mirror , Thierry Henry nói đại ý rằng bàn về việc Zinedine Zidane bị sa thải ở thời điểm này là 'nực cười' và 'hoàn toàn lố bịch'.

Henry có mối quan hệ thân thiết với Zidane, là bạn và cũng là đồng đội của anh trong màu áo tuyển Pháp giai đoạn 1997-2007 nên quan điểm của “Titi” hoàn toàn có thể hiểu được.
Cùng quan điểm với Henry là cựu HLV Raymond Domenech, thày của Zidane hồi cùng phục vụ cho đội tuyển Pháp. Domenech nói: “Các cầu thủ Real xứng đáng bị sa thải trước, chứ không phải Zidane”.
Nhưng không có lửa sao có khói. Thất bại trước Barcelona trên sân nhà Bernabeu với tỉ số đậm 0-3 không chỉ khiển Real bị đối thủ bỏ rất xa trên bảng xếp hạng La Liga mà còn là đòn đánh nặng nề vào niềm kiêu hãnh của người Madrid.
Zidane là HLV thành công bậc nhất của Real trong thiên niên kỉ mới với 2 danh hiệu Champions League, 2 FIFA Club World Cup, 2 siêu cúp châu Âu và 1 La Liga nhưng kể cả như thế ông vẫn phải đối mặt với nguy cơ sa thải cận kề.
Không ít HLV trước Zidane đã phải trả giá chỉ bởi 1 thất bại muối mặt ở “Kinh điển”? Đấy là còn chưa nói đến chuyện, Real mùa này đã sa sút so với chính họ cùng kỳ năm ngoái trên rất nhiều phương diện và người ta cũng không thấy được “sự mát tay” ở Zidane như ông đã từng.
Trong cuộc thăm dò ý kiến bạn đọc của Mirror về việc nên hay không nên sa thải Zidane, với sự tham gia của gần 1 vạn người tính đến 0 giờ ngày 26.12, vẫn có tới 78% tin rằng Zidane xứng đáng ở lại Bernabeu cho tới hết mùa giải 2017-2018 thay vì bị sa thải.
Zidane cần phải giúp Ronaldo tìm lại cảm giác ghi bàn tại La Liga Reuters
Nhưng không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt nhà cái hàng đầu đã đóng mọi khoản cược vào khả năng Zidane bị sa thải trong thời gian tới đồng thở mở ra các hạng mục cược “tân HLV Real thay Zidane là ai”. Đơn cử như trang BetVictor đã lên biểu giá cược cho ứng viên thế chỗ Zidane ở Bernabeu với tỉ lệ “ăn” khá sát với khả năng thực tế: Mauricio Pochetino (4/1 - đặt 1 được 4), Carlo Ancelotti (5/1), Laurent Blanc hay Thomas Tuchel (cùng 10/1).
Theo tờ Sports, Zidane chỉ còn đúng 2 trận để cứu vãn tình thế, đều trên sân khách, trước đội hạng nhì Numancia ở Cúp Nhà vua và Celta Vigo ở vòng 18 La Liga. Chỉ cần thua 1 trong 2 trận, số phận của Zidane hầu như sẽ được định đoạt!
Không tìm ra được giải pháp tối ưu để tránh phụ thuộc vào bộ ba tấn công BBC, thất bại nặng nề ở Siêu kinh điển, áp lực tại Bernabeu, đánh mất uy trong việc xử lý các mối quan hệ rối rắm ở phòng thay đồ Real và khoảng cách quá lớn với Barca tại La Liga, đấy là những thực tế rõ ràng mà Zidane đang phải đối mặt. Zidane, nếu có bị sa thải, vì từng ấy lý do thì cũng chẳng phải điều gì đó quá ngạc nhiên!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.