Zidane chuẩn bị khởi đầu sự nghiệp cầm quân

07/05/2014 14:47 GMT+7

(TNO) Huyền thoại Zinedine Zidane chuẩn bị bước vào nghiệp cầm quân khi truyền thông Pháp khẳng định danh thủ này đã sẵn sàng cho việc dẫn dắt đội bóng cũ là Bordeaux.

(TNO) Huyền thoại Zinedine Zidane chuẩn bị bước vào nghiệp cầm quân khi truyền thông Pháp khẳng định danh thủ này đã sẵn sàng cho việc dẫn dắt đội bóng cũ là Bordeaux.

>> Zidane: Bale không đáng giá 100 triệu euro
>> Zidane bắt đầu sự nghiệp HLV
>> Zidane hối thúc Bale đến Real

Zidane chuẩn bị khởi đầu sự nghiệp cầm quân
Zidane hiện đang "học việc" tại Real Madrid - Ảnh: AFP

Trong sự nghiệp quần đùi áo số, huyền thoại 41 tuổi trên khởi nghiệp ở CLB Cannes, rồi Bordeaux (từ năm 1992 đến 1996) trước khi gia nhập Juventus và sau đó là Real Madrid. Zidane giã từ sự nghiệp năm 2006 ở tuổi 34. Hiện tại, cựu danh thủ này đang làm trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti tại Real Madrid và chuẩn bị nhận bằng huấn luyện trong tháng này.

Theo AFP, người hùng của tuyển Pháp ở World Cup 1998 đang được liên hệ để dẫn dắt CLB Bordeaux. Trong khi đó, nhật báo Sud Ouest tiết lộ đội bóng xứ sở rượu vang nổi tiếng vừa đưa Zidane lên đầu danh sách thay thế HLV Francis Gillot vào mùa giải tới.

Hiện bản hợp đồng của HLV Gillot với Bordeaux vẫn còn thời hạn đến năm 2015. Dù vậy, I-Tele, một kênh tin của Pháp, còn khẳng định có đến 90% Zidane sẽ khởi đầu nghiệp huấn luyện tại Bordeaux. Nguồn tin này cho rằng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1998 đã gặp Chủ tịch Jean-Louis Triaud của CLB Bordeaux và cả hai đạt được một thỏa thuận và có thể công bố chính thức vào cuối tuần này.

Trước thông tin trên, phía Bordeaux không xác nhận thông tin trên nhưng có những động thái cho thấy Zidane gần như sẽ được thử sức trên băng ghế huấn luyện ở Bordeaux.

Bởi trước đó, danh thủ Laurent Blanc, cựu đồng đội của Zidane đăng quang World Cup 1998, từng được Bordeaux bổ nhiệm vào năm 2007 dù cựu trung vệ này chưa từng có kinh nghiệp về huấn luyện. Hơn nữa, vị chủ tịch của đội bóng cũng nói lấp lửng: "Đó chỉ mới là tin đồn và khi thời điểm chuẩn bị cho mùa giải mới tôi sẽ nói về điều đó sau".

Thông tin Zidane sắp sửa bước vào nghiệp cầm quân đã gây nhiều sự chú ý của dư luận Pháp bởi cựu danh thủ này luôn nhận được sự yêu mến của người hâm mộ nước này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.