Zidane có thể dẫn dắt tuyển Pháp, để lại nhiều vấn đề tại Real

01/06/2018 10:50 GMT+7

Zinedine Zidane đã chính thức thông báo quyết định từ chức HLV Real Madrid vào tối hôm qua (theo giờ Việt Nam).

Hai câu hỏi đáng chú ý nhất vào thời điểm này: Bước tiếp theo của Zidane, sau khi rời Real là gì và tất nhiên, ai sẽ thế chỗ HLV người Pháp dẫn dắt CLB Hoàng gia Tây Ban Nha từ mùa tới.
Zidane đã giành được tột đỉnh vinh quang trên tư cách HLV Real, với 9 danh hiệu trong đó đáng chú ý nhất là cú hat-trick vô địch Champions League. Thứ Zidane làm được trong 2 năm rưỡi, nhiều HLV danh tiếng lẫy lừng trước ông có mơ cũng chẳng có.
Có thể Zidane sẽ nghỉ ngơi 1 thời gian sau khi chia tay Real. Cũng có thể HLV 46 tuổi người Pháp sẽ có một chuyến “xê dịch” mới ngay trong hè này. Mọi khả năng đều có thể xảy ra nhưng có một điều chắc chắn: Zidane là một tay giàu tham vọng.
Sau khi đã thâu tóm các danh hiệu cao quý cấp CLB, Zidane rất có thể đang hướng tới vinh quang ở cấp đội tuyển. Dẫn dắt tuyển Pháp, trong tương lai gần, với Zidane, là một khả năng rất đáng chú ý.
Theo biểu giá cược của Betfair, tỉ lệ Zidane thay Didier Deschamps làm HLV tuyển Pháp sau VCK World Cup 2018 là 7/2 (đặt 2 ăn 7), cao nhất trong các khả năng về bến đỗ tiếp theo của HLV này. Sau tuyển Pháp, Chelsea (4/1), Manchester United (7/1) là những đích đến đáng chú ý khác cho Zidane.
Chủ tịch Perez đối mặt với nhiều vấn đề sau khi Zidane ra đi - Ảnh: Reuters
Về phần Real, sau khi Zidane rời đi, đội bóng này đương nhiên sẽ phải tìm ngày cho mình một vị tướng mới. Arsene Wenger, Antonio Conte và đặc biệt HLV đang gây tiếng vang với Tottenham – Mauricio Pochettino là những ứng viên hàng đầu.
Nhưng dù có là ai thì những vấn đề mà tân HLV Real phải đối mặt ở Bernabeu thời hậu Zidane chắc chắn là như nhau. Áp lực phải thành công ngay lập tức trong hoàn cảnh Real đang là vua châu Âu 3 năm qua và công cuộc thay máu đội hình CLB Hoàng gia khi mà hầu như tất cả các trụ cột của Real đã bước sang tuổi 30, chính là hai “bài toán” hóc búa nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.