'Zidane đã khôn ngoan rời bỏ Real Madrid khi Ronaldo ra đi'

06/03/2019 09:01 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Hà Lan Ruud Gullit không ngạc nhiên khi chứng kiến Real Madrid nhận thất bại thảm hại trước Ajax ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Rạng sáng nay (6.3, giờ VN), Real Madrid đã phải nhận thất bại nặng nề nhất trên sân nhà trong lịch sử tham dự các giải đấu châu Âu khi thua Ajax 1-4 ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Thất bại với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt trận khiến cho nhà đương kim vô địch có lần bị loại sớm nhất tại giải đấu số 1 châu Âu kể từ năm 2010.
Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng việc Real Madrid thi đấu sa sút ở mùa giải này là điều đã được dự báo trước sau khi Ronaldo và HLV Zidane lần lượt rời sân Bernabeu trong mùa hè năm ngoái.
Bình luận trên kênh beIN Sports, huyền thoại bóng đá Hà Lan Ruud Gullit nói: "Zidane đã chọn đúng thời điểm để rời Real Madrid sau khi Ronaldo ra đi. Đó là mấu chốt của vấn đề. Bạn mất đi một chân sút ghi 50 bàn mỗi mùa và bất cứ ai tiếp quản đội bóng cũng sẽ gặp khó khăn. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Real Madrid để thua Ajax".
HLV Solari khó lòng giữ ghế ở Real Madrid Reuters
Với việc vừa thua Barcelona 2 trận liên tiếp cũng ở Bernabeu ở các giải đấu trong nước, Real Madrid giờ đây đang đứng trước một mùa giải trắng tay. Chính vì thế, tương lai của HLV Santiago Solari đang bị đặt dấu hỏi dù ông có hợp đồng đến năm 2021.
Nhà cầm quân người Argentina bị chê tơi tả và cựu thủ quân tuyển Pháp Marcel Desailly nói: "Solari không mang lại bất kỳ sự thay đổi nào về chiến thuật hay triết lý bóng đá cho Real Madrid. Ông ấy không nên sợ hãi. Sự lỏng lẻo của hàng thủ không được cải thiện trong khi các cầu thủ tấn công không được tự do thi đấu. Chính vì vậy, thất bại là lỗi của ông ấy". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.