Zidane hài lòng khi Real Madrid cầm hòa Barcelona

07/05/2018 13:05 GMT+7

Mặc dù có nhiều những tranh cãi đến từ cả Barcelona và Real Madrid nhưng với Zinedine Zidane, đây là một trận El Clasico chất lượng.

Real Madrid đã có trận hòa 2-2 với Barcelona trong trận "Siêu kinh điển" diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng nay (7.5, giờ Việt Nam). Mặc dù Barcelona đã sớm lên ngôi tại La Liga, nhưng không vì thế mà trận siêu kinh điển giữa họ và Real Madrid lại thiếu đi tính hấp dẫn và kịch tính, nhiều những bàn thắng và nhiều cả những… tranh cãi từ những quyết định có phần nhạy cảm đến từ trọng tài chính. Đã có tổng cộng 4 bàn thắng đã được chia đều cho cả hai đội. Tất cả đã mang lại cho người hâm mộ một trận đấu nhiều màu sắc và cảm xúc.
Zinedine Zidane, huấn luyện viên trưởng bên phía Real thừa nhận ông đã rất thích thú khi được sống với từng khoảnh khắc của trận đấu này. Mặc dù đã có rất nhiều những tranh cãi nhưng chiến lược gia người Pháp không đưa thêm bất cứ bình luận gì về công tác trọng tài mà chỉ chú trọng vào chất lượng trận đấu thông qua những phát biểu rất “quý ông” như thường lệ của mình.
“Chúng ta đã có một trận đấu hay đến từ cả hai đội bóng. Những ai yêu bóng đá đều sẽ có cùng cảm giác yêu thích một trận đấu thế này. Bóng đá thì luôn quan trọng hơn những tranh cãi mà người ta muốn tạo ra”, Zidane phát biểu.
Nếu nhìn kĩ vào một số tình huống trong trận, dường như người hâm mộ đã có rất nhiều những lí do để mà phàn nàn về công tác trọng tài trong trận đấu này. Có thể kể đến tình huống mà Messi nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca từ đường chuyền của Suarez, tiền đạo người Uruguay rõ ràng là đã phạm lỗi đối với Varane. Nếu như chức vô địch chưa được định đoạt, thậm chí sẽ là không quá khi người ta có thể cho rằng đây có thể là một kịch bản đã được sắp xếp sẵn nhưng Zidane đã từ chối tham chiến trong cuộc tranh luận này. Tuy vậy, ông cũng đã nêu lên suy nghĩ của mình khi cho rằng sự giúp sức từ trợ lí trọng tài video VAR kể từ mùa bóng tới, các trận đấu sẽ trở nên thú vị và các quyết định sẽ trở nên chuẩn xác hơn rất nhiều.
Trọng tài đã có một số quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid Reuters
Zidane nói: “Tôi sẽ không nói về công tác trọng tài. Tôi cũng không bao giờ đả động đến những điều này. Vào năm tới, với công nghệ VAR, mọi chuyện sẽ thay đổi. Chúng ta hãy cùng chờ xem những trận đấu tương tự như trận đấu này sẽ có những kết thúc thế nào”.
Về phần mình, Ernesto Valverde cũng đã được đặt câu hỏi tương tự về tác dụng của công nghệ VAR và những gì nó có thể mang lại. Huấn luyện viên của Barca chỉ trả lời ngắn gọn: “Thật may mắn ngày hôm nay chúng ta vẫn chưa có công nghệ này.”
Câu trả lời của ông rõ ràng là một sự mỉa mai dành cho tổ trọng tài điều khiển trận đấu khi ông gián tiếp thừa nhận rằng Barcelona đã gặp may với những những quyết định sai lầm của những ông vua sân cỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.