Zidane và áp lực hào nhoáng của chủ tịch Perez

12/01/2017 19:15 GMT+7

Nhiệm vụ của Zinedine Zidane sau khi giúp Real Madrid đoạt Champions League sẽ khó khăn hơn rất nhiều, dù HLV người Pháp đang cố cởi bỏ trên mặt báo.

Real Madrid sẽ có cơ hội lập kỷ lục 40 trận bất bại liên tiếp nếu không thua Sevilla trong trận lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào 3 giờ 15 phút rạng sáng mai 13.1.

Tuy nhiên, Zidane vẫn không quá cầu toàn về thành tích này. Ông dự kiến sẽ cho Cristiano Ronaldo và Luka Modric – hai trong số những cầu thủ quan trọng nhất đội, nghỉ ngơi. Hãng tin AFP cho rằng đây là cách để Zidane phục hồi thể lực cầu thủ, xoay vòng hợp lý nhằm đạt thành tích lớn hơn nữa: Một cú ăn ba của mùa giải năm nay.
Trên thực tế, Zidane không muốn bàn về cú ăn ba. Trong phát biểu mới nhất, HLV 44 tuổi nói rằng còn quá sớm để nói về thành tích ấy.

Con tính của Zidane, bao gồm việc cho Ronaldo và Modric nghỉ ngơi, cũng như tuyên bố không bán Pepe, James Rodriguez hay Alvaro Morata mới đây, có vẻ phù hợp với hoàn cảnh của Real. Lúc này, tập thể áo trắng vẫn thi đấu ổn định nhờ một đội hình có chiều sâu, được xoay tua hợp lý nên giữ được phong độ tốt. Vấn đề của họ là tiếp tục cân đối số thời gian thi đấu của các ngôi sao và cùng nhắm về thành quả cuối mùa.

Hiện Real đang khá thoải mái trên ngôi đầu La Liga, với 5 điểm cách kình địch Barcelona cùng một trận chưa đấu. Ở Champions League, tới tháng 2 họ mới chạm trán Napoli, một đối thủ xem chừng không quá đáng sợ như các mùa bóng trước. Và bước vào cuộc đụng độ Sevilla ở Sanchez Pizjuan rạng sáng mai, Real vẫn còn 3 bàn thắng “dằn túi” ở lượt đi.
Real Madrid đang có phong độ rất ấn tượng AFP
Tuy nhiên dù Zidane kỹ càng đến đâu, không thể nói ông không có áp lực về mặt thành tích. Ở Real Madrid bao giờ cũng vậy, một HLV phải siêu việt, và nếu đã siêu việt thì mùa giải sau đó ông phải... siêu việt hơn nữa. Ai cũng nhớ Carlo Ancelotti phải ra đi dù chính ông là kiến trúc sư cho cú Decima của Real cách đây 2 năm.

Áp lực vô hình ấy có vẻ được chứng minh ở sự kiện chào đón quả bóng vàng thứ tư của Cristiano Ronaldo mới đây. Tờ Mirror (Anh) ngày 12.1 dẫn ra một chi tiết đáng chú ý: Chủ tịch Florentino Perez đã mời cả Michael Owen, Ronaldo “béo”, Luis Figo hay những Kaka, Fabio Cannavaro và cả Zidane cùng chúc mừng CR7.

Tờ báo Anh nhận xét rằng đó là kiểu cách rất bình thường của Real, vì đây là nơi thường rất hào nhoáng trong việc vinh danh những cá nhân của họ, hoặc từng là của họ. Không đâu xa, Owen, Ro “béo”, Figo... hoặc những người vắng mặt như Kaka, Cannavaro đều từng là “bóng vàng”. Cách ông Perez mừng Ronaldo có chăng cũng là một thông điệp gửi đến Zidane về nhiệm vụ giành cả La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.