Zidane và Real Madrid trở lại với mục tiêu quan trọng nhất mùa giải

17/02/2016 15:37 GMT+7

Với việc bị Barcelona bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga, Champions League xem ra sẽ là mục tiêu mà Real Madrid và HLV Zinedine Zidane nhắm đến ở mùa giải này.

Với việc bị Barcelona bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga, Champions League xem ra sẽ là mục tiêu mà Real Madrid và HLV Zinedine Zidane nhắm đến ở mùa giải này.

Zidane chuẩn bị có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV tại Champions League - Ảnh: AFP
Cho đến thời điểm này tại La Liga, Real Madrid đang bị Barcelona bỏ lại với cách biệt 4 điểm. Khoảng cách này có thể sẽ tăng lên thành 7 điểm nếu đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng trong trận đấu bù diễn ra trên sân Sporting Gijon vào rạng sáng mai (lúc 0 giờ 30 ngày 18.2, giờ VN).
Nếu Barcelona giành chiến thắng (điều này hoàn toàn có thể xảy ra) thì Real Madrid sẽ rất khó lòng thu ngắn khoảng cách khi mùa giải tại La Liga chỉ còn 14 vòng nữa là kết thúc. Chính vì thế, có lẽ mục tiêu mà Real Madrid cùng HLV Zidane nhắm đến sẽ là đấu trường Champions League.
Cũng vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45), Real Madrid sẽ có chuyến làm khách đến sân AS Roma ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League. Đó sẽ là trận đấu đầu tiên của Zidane trên cương vị HLV tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. 
Zidane đặt niềm tin vào Ronaldo - Ảnh: AFP
Áp lực tất nhiên là điều mà cựu thủ quân tuyển Pháp đang phải hứng chịu lúc này. Người ta sẽ xăm soi xem Real Madrid thi đấu như thế nào trước các đại diện khác của châu Âu. Thêm vào đó, kể từ khi Zidane nhận chiếc ghế nóng thay Rafael Benitez, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ chơi tốt mỗi khi thi đấu tại sân nhà Bernabeu.
Trong hoàn cảnh này, có lẽ Zidane sẽ trông chờ vào khả năng ghi bàn của Ronaldo, người đã có 11 bàn tại vòng bảng, một kỷ lục nữa trong sự nghiệp của anh. 
Isco (trước) nhiều khả năng cũng sẽ ra sân ngay từ đầu - Ảnh: AFP
"Ronaldo đóng vai trò quan trọng trong những pha tấn công từ biên bởi khả năng chiến thắng trong những pha một đối một của cậu ấy là rất cao. Các hậu vệ đối phương rất khó theo kèm Ronaldo. Bàn thắng đầu tiên mà cậu ấy ghi trong trận thắng Bilbao đã cho thấy điều đó", Reuters dẫn lời Zidane.
Bên cạnh Ronaldo, dường như Zidane còn đặt hy vọng vào Isco. Tiền vệ này đã được nghỉ ngơi trong trận đấu với Bilbao hồi cuối tuần qua để Matteo Kovacic thi đấu. Thông tin này đã được HLV người Pháp cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu.
HLV Spalletti cùng AS Roma đã sẵn sàng đón tiếp Real Madrid - Ảnh: AFP
Trận đấu trên sân Olimpico sắp tới sẽ là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân vừa được bổ nhiệm. Bên phía AS Roma, HLV Luciano Spalletti cũng vừa có lần thứ 2 dẫn dắt đội bóng áo màu bã trầu khi lên thay Rudi Garcia.
Hồi cuối tuần, AS Roma đã có màn chạy đà thuận lợi cho cuộc đối đầu này bằng chiến thắng 3-1 trước Carpi ở Serie A. Ở trận đấu đó, Edin Dzeko đã chấm dứt 3 tháng "tịt ngòi" khi ghi bàn. Ngoài ra, Mohamed Salah, cựu cầu thủ Chelsea cũng có tên trên bảng tỷ số. 
Lịch thi đấu vòng knock-out Champions diễn ra rạng sáng mai:
2 giờ 45: Gent - Wolfsburg
               AS Roma - Real Madrid
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.