Zimbabwe bị loại khỏi World Cup 2018 vì xù nợ HLV

13/03/2015 15:49 GMT+7

(TNO) Hôm nay 13.3, FIFA vừa ban hành quyết định loại tuyển Zimbabwe khỏi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi do Liên đoàn bóng đá nước này (ZIFA) xù nợ HLV đội tuyển quốc gia.

(TNO) Hôm nay 13.3, FIFA vừa ban hành quyết định loại tuyển Zimbabwe khỏi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi do Liên đoàn bóng đá nước này (ZIFA) xù nợ HLV đội tuyển quốc gia.

>> Nga đứng trước đe dọa tước quyền đăng cai World Cup 2018
>> Cầu thủ da đen dọa tẩy chay World Cup 2018
>> Chủ nhà World Cup 2018 và 2022 lại đứng trước sóng gió
>> Nga sẽ chi 20 tỷ USD cho World Cup 2018

 
Zimbabwe (áo vàng) bị loại khỏi World Cup 2018 vì sai lầm ngoài sân cỏ - Ảnh: AFP

AFP dẫn thông báo của FIFA cho biết ZIFA đã nợ cựu HLV Jose Claudinei Georgini khoảng 67.000 USD tiền lương và phụ cấp kể từ khi nhà cầm quân này dẫn dắt tuyển Zimbabwe từ năm 2008, trước khi trao quyền cho HLV Klaus Dieter Pagels vào năm 2012. Trước đó, vào năm 2012, FIFA buộc ZIFA phải thanh toán cho nhà cầm quân người Brazil nhưng đến nay phía Zimbabwe vẫn “làm lơ” dù đã quá thời hạn.

“ZIFA chưa thực hiện bất kỳ việc thanh toán nào trong thời hạn cho phép nên Ủy ban kỷ luật FIFA buộc phải trục xuất Zimbabwe khỏi vòng sơ loại World Cup 2018 đang diễn ra”, một tuyên bố của FIFA trên website của tổ chức này.

Ngay sau khi nhận quyết định, người phát ngôn của ZIFA Xolisani Gwesela buồn bã than với AFP: “Án phạt đã đem đến một nỗi thất vọng tràn trề và nỗi đau cho người yêu bóng đá, ủng hộ cho quốc gia”. Ông này cho biết thêm hiện tại ZIFA đang gánh khoản nợ khoảng 4 triệu USD phát sinh từ quá trình tập luyện của tuyển quốc gia. Và mặc dù phía ZIFA đã trình bày sự khó khăn tài chính của mình với chính phủ nhưng không có bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Trong khi đó, cựu Tổng thư ký của ZIFA và tuyển quốc gia Paul Gundani thất vọng nói: “Đó là cái giá của sự phát triển và cho thấy sự tầm thường trong công tác quản lý của ZIFA. Các tuyển thủ sẽ thiệt thòi rất nhiều bởi quyết định này. Bởi những trận đấu vòng loại là nơi các cầu thủ có thể phô diễn kỹ năng của họ để gây sự chú ý của tuyển trạch viên quốc tế”.

Thật vậy, trong lịch sử, Zimbabwe chưa từng một lần đủ điều kiện góp mặt ở kỳ World Cup nào và chỉ 2 lần tham dự Vòng chung kết Cúp vô địch các quốc gia châu Phi vào năm 2004 và 2006. Cuối năm ngoái, HLV mang hai quốc tịch Hy Lạp - Úc Peter Panayiotides được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển quốc gia này thay thế cho Klaus Dieter Pagels.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.