Zola tự định đoạt tương lai

29/03/2010 08:24 GMT+7

Trong thế giới bóng đá, HLV Gianfranco Zola luôn được khen ngợi là một người dễ mến. Điều này một phần bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ mà các CĐV dành cho cựu cầu thủ người Ý từ những ngày ông còn chơi bóng.

HLV Zola đang tính tới khả năng chia tay West Ham - Ảnh: AFP

Trong thế giới bóng đá, HLV Gianfranco Zola luôn được khen ngợi là một người dễ mến. Điều này một phần bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ mà các CĐV dành cho cựu cầu thủ người Ý từ những ngày ông còn chơi bóng.

Tuy nhiên, những người được yêu thích không phải lúc nào cũng thành công và Zola đang đứng trước bờ vực của một trong những sự nghiệt ngã lớn nhất của đời HLV: bị sa thải.

Trận thua Stoke 0-1 tối thứ bảy là thất bại thứ 6 liên tiếp của West Ham. Hơn nữa, đó là lần thứ 2 liên tiếp 5 ngày, West Ham gục ngã ngay tại Upton Park. Điều này cộng với trận thắng của Hull trước Fulham khiến West Ham mấp mé ở khu vực xuống hạng.

Hai đồng sở hữu David Sullivan và David Gold vẫn đang chơi trò “ông chủ tốt – ông chủ xấu”, theo đó Sullivan công khai chỉ trích Zola và các học trò trong khi Gold vào phòng thay đồ trấn an đội bóng và khẳng định sự ủng hộ của mình với Zola. Tuy nhiên, thực chất họ chỉ đang cố kéo dài thời gian để tìm người thay thế cho Zola. Nhà cầm quân 44 tuổi đã thật sự bất lực ở Upton Park.

Đứng trước tình cảnh khó khăn, Zola không thể truyền cho các học trò ngọn lửa quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Trong 2 thất bại trên sân nhà, các CĐV tức giận vì họ không chứng kiến được sự nỗ lực của các cầu thủ. Có thể nói, Zola đã hết bài và chỉ còn là một “xác chết di động” ở West Ham. Với 6 trận đấu còn lại trước các đối thủ khó chịu Liverpool, Everton, Fulham, Sunderland, Manchester City và Wigan, West Ham cần phải có một người biết vực dậy các cầu thủ, tổ chức và phát huy được hết khả năng của họ.

“Tôi sẽ nói chuyện với các ông chủ và cân nhắc xem mình có tiếp tục làm việc nữa hay không. Nếu vấn đề nằm ở tôi và tôi không thể làm điều gì tốt cho đội bóng, tôi sẽ từ chức”, Zola phát biểu sau trận thua với Stoke.

Zola là người có trách nhiệm, ông đã nhận hết mọi lỗi lầm về mình trong trận thua xấu hổ trước Wolves vào tuần trước. Từ chức bao giờ cũng là một quyết định khó khăn song đó là điều tốt nhất mà một người tốt có thể làm khi không còn phù hợp với công việc. Chúc lên đường bình an, Zola!

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.