100 năm bóng đá VN chưa trọn vẹn

11/05/2012 03:37 GMT+7

Hôm qua, LĐBĐ TP.HCM (HFF) đã tổ chức buổi gặp mặt giới thiệu cuốn sách Những cột mốc lịch sử 100 năm bóng đá VN do Eximbank tài trợ.

Hôm qua, LĐBĐ TP.HCM (HFF) đã tổ chức buổi gặp mặt giới thiệu cuốn sách Những cột mốc lịch sử 100 năm bóng đá VN do Eximbank tài trợ.

Sách dày 447 trang đã nêu bật khá chi tiết những chặng đường vẻ vang của bóng đá VN, tập hợp được nhiều bài viết có giá trị nghiên cứu cao và nhiều tư liệu phong phú. Trong điều kiện LĐBĐ VN (VFF) chưa làm được một tác phẩm nêu bật được những bề dày lịch sử như vậy thì có thể xem cố gắng của HFF trong điều kiện riêng của mình giới thiệu được quyển sách như vậy là một nỗ lực rất đáng khen.

Tuy nhiên, cuốn sách 100 năm bóng đá VN này vẫn khiến người đọc cảm thấy chưa thỏa mãn vì còn nhiều thiếu sót, chưa có tính bao quát cao. Nguyên Phó chủ tịch VFF Trần Văn Mui phát biểu trong buổi gặp mặt: “Cuốn sách chưa làm bật lên được quá trình hội nhập trở lại của VN với ngôi nhà chung châu Á sau ngày đất nước thống nhất, cụ thể là việc đặt nền móng cho nguyên TTK LĐBĐ châu Á (AFC) Peter Velappan sang VN, rồi đưa đội bóng TP.HCM sang Malaysia thi đấu hay vai trò bóng đá VN trên trường quốc tế; những người VN đã tham gia vào các hoạt động của FIFA, AFC, AFF, góp phần nâng vị thế của bóng đá VN. Đó là những cột mốc lịch sử không thể không nhắc. Ngoài ra trong cuốn sách không có dòng nào nói đến futsal VN, cũng cần phải bổ sung cho hoàn chỉnh”.

Một số ý kiến khác cũng mong muốn cuốn sách sẽ trọn vẹn hơn, trong đó phần giới thiệu bóng đá miền Bắc khá đầy đủ với các đội nổi bật nhưng bóng đá miền Nam lại giới thiệu quá đơn điệu, chỉ có Cảng SG, Hải quan, Công an TP.HCM, Đồng Tháp, trong khi có những cái tên cũng đã đi vào lòng người như Sở Công nghiệp, Công nghiệp thực phẩm, Quảng Nam - Đà Nẵng hay sau này như Hoàng Anh Gia Lai, Gạch Đồng Tâm Long An không thấy nhắc đến.

Phần bóng đá nữ có bài viết riêng về Văn Thị Thanh, nhưng lẽ ra phải có những bài viết về những cái tên vàng khác đã đem lại vinh quang cho bóng đá nữ như Lưu Ngọc Mai, Đoàn Thị Kim Chi... Phần giới thiệu các cầu thủ xuất sắc của bóng đá VN thiếu những cái tên như Thế Anh (Ba Đẻn), Từ Như Hiển, Trần Hùng (Hùng xồm), Hồ Thanh Cang, Nguyễn Hoàng Minh (Minh nhí)...

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.