1/4 số tuyển thủ Việt Nam từng ghi bàn vào lưới Philippines

29/11/2018 20:41 GMT+7

Ở trận bán kết lượt đi sắp tới, nhiệm vụ đặt ra cho các học trò của HLV Park Hang Seo là phải tìm cách xuyên thủng và ghi được bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Philippines để chiếm ưu thế trước trận lượt về sau đó 4 ngày trên sân Mỹ Đình.

[VIDEO] HLV PARK GIỮ LỜI HỨA ĐƯA VIỆT NAM VAO TOP 100 FIFA

Nhìn lại trong thành phần đội tuyển (ĐT) Việt Nam tham dự AFF Cup năm nay, có không ít cầu thủ cũng đã từng làm tung lưới các đội tuyển Philippines trong quá khứ.

Còn nhớ cách đây 7 năm, tiền đạo Văn Quyết đã ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 90+1 để mang về chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 cho U23 Việt Nam trước U23 Philippines trong trận ra quân ở vòng bảng của SEA Games 2011.

Cũng vào năm 2011, U16 Việt Nam từng hủy diệt U16 Philippines với tỷ số 10-0 tại vòng bảng giải U16 Đông Nam Á. Góp công lớn trong chiến thắng tưng bừng đó của U16 Việt Nam là Đỗ Duy Mạnh - khi đó chơi ở hàng tiền vệ, với một cú hat trick ở các phút thứ 5, 62, 64.

Đỗ Duy Mạnh từng ghi bàn vào lưới Philippines Dương Thu

Tại giải U19 Đông Nam Á 2016, đến lượt tiền đạo Hà Đức Chinh trở thành “hung thần” của Philippines. Ở trận đấu đó, chân sút số 1 của U19 Việt Nam đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp ở các phút thứ 10 và 62, đồng thời tạo ra quả penalty ở phút thứ 61 để đồng đội Trần Thành lập công, góp phần quan trọng mang về chiến thắng chung cuộc 4-3 cho U19 Việt Nam trước U19 Philippines.

Văn Quyết sẽ tìm lại chính mình để ghi bàn? Ngô Nguyễn
 Gần đây nhất tại SEA Games năm ngoái trên đất Malaysia, Công Phượng và Văn Toàn mỗi cầu thủ đều có một pha lập công vào lưới U23 Philippines, góp phần mang lại chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam ở lượt đấu thứ 3 của vòng bảng.

Như vậy 1/4 số tuyển thủ Việt Nam hiện nay đã từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Philippines trong quá khứ. Trong đó Duy Mạnh là người ghi nhiều bàn nhất (3 bàn), kế đó là Đức Chinh (2 bàn), còn lại Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn mỗi người một bàn.

Điều đó chứng tỏ khung thành Philippines không phải là “bất khả xâm phạm”. Và các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể “công phá” được trong trận đấu bán kết sắp tới, nếu như biết cách “chỉnh lại thước ngắm”.

 


                                                                                     

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.