Thắng thuyết phục HAGL 1, PVF vô địch U.19 quốc gia 2020

28/06/2020 19:05 GMT+7

2 pha lập công của Nguyễn Hoàng Huy và cầu thủ vào sân thay người Lý Trung Hiếu đã giúp U.19 PVF vượt qua U.19 HAGL 1 đầy thuyết phục để đăng quang tại VCK U.19 quốc gia 2020.

Tường thuật trực tiếp
CK U.19 QG 2020

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Cả 2 đội này đã thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ từ đội hình đồng đều đền lối chơi đậm chất kỹ thuật và sự sắc sảo của từng cá nhân tạo ra nhiều đột biến. Xem HAGL 1 đá trận bán kết thắng SLNA từ HLV Park Hang-seo đến phù thủy trắng Philippie Troussier và cả giám đốc kỹ thuật Juergen Gede đều tấm tắc ngợi khen.

Ông Gede nói: “Ở tuổi 19 mà HAGL đá chững chạc và vô cùng đẹp mắt không thua gì U.23”, còn HLV trưởng tuyển U.19 Troussier phát biểu : “Nếu HAGL giữ được phong độ và cách chơi hấp dẫn như vậy họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng cuối cùng”. Còn PVF trong mắt thầy Park là đội bóng được tổ chức tốt, sức mạnh rải đều 3 tuyến và luôn rất khát khao cống hiến. Chính nhờ vậy họ đã chủ động được cách đá đế quật ngã Công an Nhân dân một cách nhẹ nhàng ngay trong hiệp 1.

Bảo Duy mới 16 tuổi đã thành "lá chắn thép" của U.19 HAGL

Trận chung kết sẽ rất hào hứng và gay cấn vì ở trận khai mạc hơn 1 tuần trước 2 đội gặp nhau đã hết sức hay, đẹp. Trận đó PVF đá hay trong hiệp 1 trong khi HAGL chơi tốt ở hiệp 2. PVF chủ động áp đặt thế trận khi tấn công liên tục từ đầu và ngoài 5 - 6 cơ hội gây sóng gió còn bỏ lỡ quả 11 m khi Huỳnh Công Đến sút hỏng.

Xuân Trường 2.0 - Vĩnh Nguyên sáng cửa là nhạc trưởng ở U.19 Việt Nam

Trong khi đó, HAGL đá rất tốc độ ở 45 phút cuối với nhiều pha dàn xếp làm chao đảo khung thành chủ nhà, nhưng lại không xuyên phá được hàng thủ được tổ chức tốt của PVF do đội trưởng Trần Hoàng Phúc chỉ huy.

Niềm vui của Nguyễn Thái Quốc Cường, em họ Công Phượng cùng HAGL 1 ở bán kết

Những gương mặt thật tươi của PVF. Liệu có lập lại chiều nay?

Khả Hòa

Thiệt thòi cho cả 2 đội ở trận tranh ngôi vô địch là sự thiếu vắng các cầu thủ trụ cột của mỗi bên. Trong khi PVF thiếu tiền vệ đánh chặn Nguyễn Đức Phú thì HAGL tổn thất nặng hơn khi đội trưởng Thanh Khôi và tiền vệ Đặng Văn Đan phải ngồi ngoài, đều do bị 2 thẻ vàng.

Quốc Cường không muốn là bản sao của Công Phượng, hâm mộ Tuấn Anh, Messi

PVF có thể lấp khoảng trống này bằng Nguyễn Hoàng Huy hoặc Nguyễn Duy Triết, thậm chí có thể kéo Huỳnh Công Đến lùi lại để giữ nhịp. Còn ở HAGL vai trò của Thanh Khôi khó thay thế khi anh chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự và là linh hồn trong lối chơi của đội. Thiếu anh, thế thủ của HAGL giảm đi sự chắc chắn và đó sẽ là thời cơ cho PVF. Tương tự Văn Đan từ đầu giải chơi khá ổn định và là cầu nối hữu hiệu cho hàng công. Thiếu anh rất có thể Nguyễn Duy Tâm hoặc Vũ Minh Hiếu sẽ phải sớm tung ra từ đầu. Nhiều khả năng HLV Graechen sẽ lấy công bù thủ để đối phó với PVF. Ai lên ngôi vô địch đều xứng đáng và hứa hẹn sẽ là kết thúc đẹp của VCK U.19 quốc gia 2020.

Cổ động viên hứa hẹn sẽ rất đông chiều nay

Khả Hòa

Dự kiến đội hình thi đấu của 2 đội: 

HAGL1 (4-2-3-1): Huỳnh Trần Bảo Duy (25, Thủ môn)- Võ Hữu Việt Hoàng (20), Nguyễn Nhật Minh (27), Huỳnh Tuấn Vũ (22), Phan Du Học (33)- Hoàng Vĩnh Nguyên (6), Nguyễn Thái Quốc Cường (19)- Nguyễn Nhĩ Khang (16), Nguyễn Duy Tâm (9), Phan Nhật Thanh Long (18)- Nguyễn Quốc Việt (7)  HLV: Guilliam Graechen
PVF (4-4=2): Trần Lâm Hào (30)- Huỳnh Minh Đoàn (3), Trần Hoàng Phúc (4), Trịnh Quang Trường (13), Đào Văn Chường (17)- Lý Trung Hiếu (20), Huỳnh Công Đến (8), Trịnh Văn Chung (5), Nguyễn Xuân Bắc (14)- Đỗ Tấn Thành (10),Võ Nguyên Hoàng (9). HLV Mauro Jeronimo
Thành tích của HAGL 1: Vòng bảng hòa PVF 0-0, thắng TP.HCM 1-0, thắng An Giang 1-0, bán kết thắng SLNA 2-1. Do đội trưởng Nguyễn Thanh Khôi vắng mặt vì 2 thẻ vàng nên 3 gương mặt đang là ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải: Phan Du Học, Hoàng Vĩnh Nguyên và Nguyễn Quốc Việt
Thành tích của PVF: Vòng bảng hòa HAGL 1 0-0, thắng An Giang 2-1, hòa TP.HCM 1-1, bán kết thắng Công an Nhân dân 2-0. 3 gương mặt đang là ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải là Võ Nguyên Hoàng, Trịnh Quang Trường, Huỳnh Công Đến
 VTV6, HTV thể thao, SCTV15, VTC4, FPT, Next Sport và Truyền hình Báo Thanh Niên trực tiếp trận chung kết hấp dẫn này. BTC cảm ơn các đơn vị đồng hành: Trung tâm PVF, Tổng công ty Becamex IDC, Tập đoàn T&T, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Tập đoàn thể thao Động Lực, Công ty xây dựng Minh Cảnh, Công ty tư vấn DP, Công ty cổ phần Thực phẩm sức khỏe Việt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.