16 nhà vô địch U.19 quốc tế vào đội tuyển U.19 Việt Nam

01/04/2018 09:23 GMT+7

Ngay sau khi kết thúc giải U.19 quốc tế lần 2 năm 2018 tại Pleiku (Gia Lai), HLV Hoàng Anh Tuấn đã đệ trình danh sách 24 cầu thủ sẽ tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) vào ngày 4.4 tới tại Hà Nội.

18 cầu thủ vừa đá giải U.19 quốc tế có mặt
Nhằm chuẩn bị cho chuyến đi Hàn Quốc tham dự giải đấu giao hữu tứ hùng được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 22.4 tại xứ sở Kim chi, Liên đoàn bóng đá VN vừa gửi thông báo đến các CLB triệu tập đội tuyển U.19 VN. 24 cầu thủ được gọi tập trung đến từ 7 CLB trong nước gồm Hà Nội (6), Viettel (5), Sông Lam Nghệ An (4), Đồng Tháp (3), Hoàng Anh Gia Lai (2), Đak Lak (2), PVF (1) và 1 cầu thủ Việt kiều. Trong số này có 18 cầu thủ vừa tham gia tranh tài tại Pleiku gồm 16 cầu thủ của đội tuyển chọn U.19 VN và 2 cầu thủ của đội bóng phố Núi.
16 cầu thủ đội tuyển chọn có mặt trong đội tuyển U.19 VN gồm các hậu vệ Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Văn Nam, tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn, Lê Văn Xuân (Hà Nội), hậu vệ Nguyễn Xuân Kiên, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng, Tống Văn Hợp, Trương Tiến Anh, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), trung vệ Thái Bá Sang, tiền vệ Đặng Vắn Lắm (SLNA), thủ môn Nguyễn Nhật Trường, hậu vệ Nguyễn Hoàng Duy, tiền vệ Trần Công Minh, (Đồng Tháp), thủ môn Y Ê Li Ni Ê (Đak Lak), 2 của HAGL là tiền đạo Lê Minh Bình và hậu vệ Nguyễn Duy Kiên.
6 cầu thủ còn lại được gọi tập trung là tiền đạo Lê Xuân Tú (Hà Nội), thủ môn Trương Thái Hiếu (PVF), tiền vệ Phạm Văn Luân (Đak Lak), tiền đạo Trần Tiến Anh, hậu vệ Mai Sỹ Hoàng (SLNA) và cầu thủ việt kiều Lê Tuấn Anh từ CH Czech. Đây là cầu thủ từng được HLV Hoàng Anh Tuấn cho thử nghiệm năm rồi khi tập huấn tại Nha Trang trước World Cup U.20 và sau một thời gian nhận thấy có tiến bộ, ông Tuấn quyết định gọi vào để thử nghiệm thêm lần nữa. Nếu phát triển tốt, Tuấn Anh cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều đóng góp tốt cho U.23 VN và tuyển VN.
3 vắng mặt đáng tiếc
Nếu so với năm rồi, danh sách U.19 VN lần này có nhiều thay đổi khi vắng mặt nhiều cầu thủ từng đá vòng loại châu Á năm rồi như Dụng Quang Nho, Nguyễn Khắc Khiêm, Dương Văn Lợi, Huỳnh Tiến Đạt. Nhưng tiếc nhất là sự vắng mặt của một số trường hợp. Đầu tiên là tiền vệ Trần Văn Công không được CLB chủ quản Hà Tĩnh cho tập trung vì chuẩn bị cho giải hạng nhất (chuyển từ đội hạng nhất Hà Nội sang).
Thứ hai là chân sút Lê Văn Nam. Nam là cầu thủ rất có duyên ghi bàn ở những trận đấu quan trọng tại vòng chung kết giải U.19 và giải U.19 quốc tế, nhất là ở trận cuối cùng anh đã lập siêu phẩm vào lưới Mito Hollyhock, nhưng phong độ anh năm nay không tốt bằng năm rồi nên cũng có thể đó là lý do khiến Nam vắng mặt. Trường hợp thứ 3 là Trần Bảo Toàn tiền vệ năng nổ của HAGL đã chơi ấn tượng tại giải U.19 quốc tế được nhiều HLV như Vũ Hồng Việt và các HLV của Seoul, Mito Hollyhock khen ngợi. Nhưng có thể do tiền vệ của đội tuyển U.19 được chọn quá đông trong mắt của HLV Hoàng Anh Tuấn nên Bảo Toàn cũng không có tên.
Giải đấu từ hùng tại Hàn Quốc sẽ là cơ hội lớn cho U.19 VN rèn luyện khi quy tụ 4 cái tên gồm: U.19 Hàn Quốc, U.19 Việt Nam, U.19 Mexico, U.19 Ma Rốc. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhận xét: “Đây sẽ là giải đấu rất chất lượng với thuốc thử mạnh và là đợt cọ xát quốc tế quan trọng thứ 2 của lứa cầu thủ tốt nhất hiện nay của U.19 VN sau giải U.19 quốc tế ở Pleiku nhằm giúp các VĐV từng bước trưởng thành”.
Còn HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn nhận: “Dù chưa hoàn toàn hài lòng với bản danh sách này nhưng vào thời điểm này đây là lứa tốt nhất và chúng tôi kỳ vọng lứa cầu thủ này sẽ tạo đột biến như lứa U.19 trước đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.