17 giờ 45 chiều nay, chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011: Quyết đoạt cúp

04/10/2011 01:07 GMT+7

U.21 Báo Thanh Niên VN đã sẵn sàng vượt qua U.21 Iran - một đội bóng mạnh hàng đầu châu lục để đăng quang trên phố núi Pleiku.

Hữu Khôi và Ali Reza hai chân sút chủ lực trong trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa

U.21 Báo Thanh Niên VN đã sẵn sàng vượt qua U.21 Iran - một đội bóng mạnh hàng đầu châu lục để đăng quang trên phố núi Pleiku.

Iran, đội bóng đến từ Tây Á, là một đối thủ rất mạnh. Họ đã tiến thẳng vào trận chung kết với thành tích bất bại. Trong trận thắng Học viện Aspire, Qatar, ở bán kết, Iran đã cho thấy sự già rơ của mình với lối chơi bóng chặt chẽ và tận dụng cơ hội rất tốt. Lần đầu tham dự giải vào năm 2008, Iran cũng xuất sắc vượt qua U.21 Thái Lan để đoạt cúp. Chính vì thế, gặp Iran ở trận đấu cuối cùng của giải là một thử thách rất lớn với U.21 Báo Thanh Niên VN. Iran đang sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt và có khả năng tạo đột biến như Ali Reza, Amin, Daneshgar, Roozbeh, nên chỉ cần một tích tắc sơ sẩy, hàng phòng ngự VN sẽ phải trả giá đắt.

Xét về phong độ hiện tại, U.21 Báo Thanh Niên VN không hề kém cạnh so với U.21 Iran. Đó là chưa kể U.21 Báo Thanh Niên VN đang là đội được người hâm mộ yêu mến do có lối chơi tấn công đẹp mắt nhất giải. Những Nhật Nam, Duy Thanh, Hữu Khôi, Minh Tuấn, Thế Cường, Văn Thắng, Thanh Nam, Xuân Hiếu… đang tạo nên một khối đoàn kết bằng lối chơi một chạm rất nhuần nhuyễn. Sức mạnh của U.21 Báo Thanh Niên VN đến từ sự đồng đều giữa 3 tuyến, và tất cả các vị trí trên sân đều có thể tham gia tấn công cũng như gây bất ngờ bằng những pha đột phá táo bạo.

Nếu như Iran chọn lối chơi chặt chẽ và tận dụng những đường chuyền vượt tuyến để ghi bàn thì U.21 Báo Thanh Niên VN lại có lối đá phối hợp nhanh một chạm rất mạch lạc. Sự vắng mặt của trung vệ Heidari Masoud do bị thẻ đỏ trong trận gặp Aspire cũng là một điểm yếu trong hàng thủ của Iran.

Tuy gặp phải đối thủ đến từ Tây Á được đánh giá nhỉnh hơn mình về thể hình và thể lực, nhưng toàn đội U.21 Báo Thanh Niên VN đều rất tự tin. HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ bằng lối chơi đẹp mắt để vượt qua Iran và đoạt cúp vô địch. Tôi tin các cầu thủ của mình sẽ làm nên chuyện”.

Trước khi lên máy bay rời Pleiku, HLV Bora Milutinovic đã có nhận định về trận đấu giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và Iran: “U.21 Báo Thanh Niên VN có nhiều cầu thủ rất nhanh nhạy nên sẽ gây nhiều khó khăn cho Iran. Lực lượng của hai đội khá cân bằng, nhưng khả năng chiến thắng của U.21 Báo Thanh Niên VN cao hơn nhờ sự ủng hộ tuyệt vời của người hâm mộ”.

Trận chung kết giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Iran sẽ được các đài VTV2, HTVC thể thao, Bóng đá tivi, K+, VTC3 và Đài truyền hình Gia Lai truyền hình trực tiếp lúc 17 giờ 45. Để phục vụ người hâm mộ bóng đá ở phố núi, sân vận động Pleiku sẽ mở cửa để khán giả vào xem trận tranh hạng ba và chung kết.

Phát biểu trước trận đấu

HLV tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN Nguyễn Quốc Tuấn: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chơi tốt hơn các trận vừa qua để đoạt cúp. Iran có lối chơi rất chặt chẽ và rất khó xuyên thủng hàng phòng ngự của họ, nhưng tôi tin cầu thủ của chúng tôi sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút”.

HLV U.21 Iran Akbar Mohammad Argi: “U.21 Báo Thanh Niên VN có rất nhiều ưu thế so với Iran, nhưng mục tiêu của chúng tôi đến đây là để đoạt chức vô địch. Iran đã sẵn sàng để đánh bại đội chủ nhà trong trận chung kết”.

Thành Thắng (ghi)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.